svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ "พระ" ปลอมตัวดื่มเบียร์แล้วชิ่ง ก่อนหนีเข้าโรงแรมเปลี่ยนชุดผ้าเหลือง

15 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการผ้าเหลืองฉาวอีก! "พระมหา" ระดับเปรียญธรรม 4 ประโยค ปลอมตัวสวมชุดฆราวาส นั่งดื่มเบียร์ร้านอาหาร 2 ลัง ก่อนชิ่งจ่ายค่าอาหาร หนีเข้าโรงแรมเปลี่ยนชุดผ้าเหลือง แต่สุดท้ายหนีไม่รอด

เมื่อเวลา 00.10 น.วันนี้ (15 พ.ย.) พ.ต.ท.ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ สว.สส.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุลูกค้ากินแล้วเบี้ยว ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง และหลบหนีไปซ่อนตัวในห้องพัก โรงแรมบูรพารีสอร์ท ซ.สัตหีบสุขุมวิท 69 ต.สัตหีบ โดยมีนายสิทธิพร พัฒนารังคะ ผู้จัดการร้านอาหาร และเด็กเสิร์ฟนับ 10 คน ยืนปิดล้อมห้องพักผู้ก่อเหตุ ที่มีการล็อกประตูจากด้านใน พร้อมตะโกนมีปากเสียงตลอดเวลา

 

กระทั่งผู้ก่อเหตุเกิดความโมโห ทุบพังมุ้งลวดหน้าต่างภายในห้องพัก จนได้รับความเสียหาย โดยเด็กเสิร์ฟสังเกตเห็นผ่านช่องหน้าต่างว่า ผู้ก่อเหตุที่ก่อนหน้านี้สวมเสื้อโปโลสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ กำลังเปลี่ยนเป็นชุดผ้าเหลืองของพระภิกษุสงฆ์ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ที่มีการพูดคุยเจรจาให้ผู้ก่อเหตุยอมเปิดประตูในท้ายที่สุด

จับ "พระมหา" ปลอมตัวดื่มเบียร์ 2 ลังแล้วชิ่ง ก่อนหนีเข้าโรงแรมเปลี่ยนชุดผ้าเหลือง

เมื่อเข้าไปในห้อง พบพระสงฆ์ผู้ก่อเหตุ มีอาการมึนเมาอย่างมาก พูดจาลักษณะนักเลงไม่มีความสำรวม จากการสอบปากคำทราบว่าชื่อพระมหาสมภพ คล้ายหนองลี อายุ 42 ปี เป็นชาวสุพรรณบุรี ศึกษาระดับเปรียญธรรม 4 ประโยค ไม่มีสังกัดวัดชัดเจน ที่พยายามปฏิเสธว่า ไม่ได้ไปนั่งกินที่ร้าน แต่ดื่มเบียร์อยู่ในห้องพัก 2 ขวด ก่อนจะยอมรับสารภาพในท้ายที่สุด

 

ขณะที่นายสิทธิพร พัฒนารังคะ เจ้าของร้าน เล่าว่า พระรูปนี้ได้แต่งกายเหมือนลูกค้าทั่วไป เข้ามาใช้บริการ และสั่งเบียร์มานั่งดื่มตั้งแต่ช่วงเย็น จนถึงร้านปิดเวลา 23.00 น.แต่เมื่อขอคิดเงินกลับไม่มีจ่าย และขอกลับไปเอาเงินที่ห้องพัก เมื่อไปถึงก็ล็อคประตูไม่ให้ใครเข้า ก่อนจะเปลี่ยนชุดเป็นสงฆ์ พร้อมปฏิเสธเสียงแข็งว่า ไม่ได้ไปกินที่ร้าน

เบื้องต้นคดีนี้ ทางร้านอาหารแจ้งความเอาผิดพระมหาสมภพ ฐานฉ้อโกง หลังเบี้ยวไม่จ่ายค่าอาหาร และค่าเบียร์ 2 ลัง ราคารวมกว่า 3,052 บาท ก่อนนิมนต์พระครูปลัด วินัย ธีรญฺโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพประสาทเตาถ่าน มาทำการสึกให้พ้นขาดจากความเป็นสงฆ์ ก่อนดำเนินคดีต่อไป

จับ "พระมหา" ปลอมตัวดื่มเบียร์ 2 ลังแล้วชิ่ง ก่อนหนีเข้าโรงแรมเปลี่ยนชุดผ้าเหลือง

จับ "พระมหา" ปลอมตัวดื่มเบียร์ 2 ลังแล้วชิ่ง ก่อนหนีเข้าโรงแรมเปลี่ยนชุดผ้าเหลือง

logoline