svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลย้อนคลิป "หลวงพ่อพัฒน์" พูดทัก "สมปอง" ขอให้รอดคดี?

10 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์สนั่น! คลิป "สมปอง" สมัยยังเป็นพระนักเทศน์ กราบลา "หลวงพ่อพัฒน์" วัดห้วยด้วน ก่อนลาสิกขา แต่ถูกพูดทัก "ขอให้รอดคดี" ขณะที่เจ้าตัวพูดย้ำรัวๆ มี "เจ้าสัว" เตรียมชดใช้หนี้แทน และให้เงินขวัญถุงรวม 15 ล้านบาท

เป็นช่วงที่ “สมปอง นครไธสง” หรือ “อดีตพระสมปอง” อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง เจอมรสุมเล่นงานอย่างต่อเนื่อง เพราะนับตั้งแต่เจ้าตัวลาสิกขาจากวัดสร้อยทอง เข้าสู่โลกของฆราวาส ต้องเผชิญประเด็นดราม่าหลากหลายเรื่อง

 

ไล่ตั้งแต่การสนใจเล่นการเมือง ในฐานะทีมโฆษพรรค แต่มีข้อแม้ต้องช่วยล้างหนี้สินกว่า 10 ล้านบาท พร้อมขอเงิน “ขวัญถุง” จนบรรดาพรรคที่ถูกพาดพิง ต้องรีบออกมาแก้ต่างพัลวัน

โซเชียลย้อนคลิป "หลวงพ่อพัฒน์" พูดทัก "สมปอง" ขอให้รอดคดี?

ก่อนที่ “สมปอง” จะมีปัญหาท้าทายชกต่อย “ศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และยาวไปถึงเรื่องแอบรัก “บุ๋ม ปนัดดา” ตั้งแต่สมัยห่มผ้าเหลือง รวมถึงมีภาพ “สาวสวย” มานั่งตัก ระหว่างถ่ายรายการของ “อี๊ด โปงลาง”

แต่ดราม่าเหล่านั้นเป็นแค่เรื่องเล็กๆ ทันที เมื่อ “เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล” พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย เจ้าของ “ทีวีพูล” สื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ แถลงข่าวแตกหัก “สมปอง” ทั้งที่จะเพิ่งช่วยเหลือให้เข้าไปอาศัยในบ้านหรูได้เพียง 1 เดือน

 

ครั้งนั้น “เจ๊ติ๋ม” สาวไส้ “สมปอง” อย่างเจ็บแสบ ทั้งเรื่องความทะเยอทะยานอยากรวยเกินเหตุ , การเข้าไปพัวพันธุรกิจสีเทา , หรือการมีหนี้สินจากเงินกู้นอกระบบกว่า 10.9 ล้านบาท ซึ่งนำไปซื้อที่ดิน ส.ป.ก.และบางส่วนอยู่เขตป่าสงวน จนอาจมีคดีความตามมานั้น

โซเชียลย้อนคลิป "หลวงพ่อพัฒน์" พูดทัก "สมปอง" ขอให้รอดคดี?

ล่าสุดโลกโซเชียล มีการแชร์คลิปเก่าเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2564 ระหว่างที่ “สมปอง” สมัยที่ยังเป็น “พระมหาสมปอง” เดินสายเข้าพบ “หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม" พระเกจิชื่อดังอายุ 100 ปี เจ้าอาวาสวัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ เพื่อกราบลาก่อนลาสิกขา   

 

โดยภายในคลิป “สมปอง” พยายามอ้อนขอให้ “หลวงพ่อพัฒน์” ทายดวงชะตา แต่หลวงพ่อพยายามปฏิเสธหลายครั้ง จนมีการพูดหยอกล้อถึงเรื่องคดีของวัด (คดีแก๊งไวยาวัจกรวัด ทุจริตเงิน 63 ล้านบาท)

กระทั่ง “หลวงพ่อพัฒน์” พูดอวยพรกับ “สมปอง” ว่า “ขอให้หลุดคดี” จนสร้างความแปลกใจให้อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ที่พูดสวนขึ้นมาด้วยรอยยิ้มว่า “ผมไม่มีคดีๆ ผมไม่มีคดีครับหลวงพ่อ ผมไม่มีคดี หลวงพ่ออย่าหาเรื่องผมเลยครับ” ก่อนจะพยายามอธิบายว่า คุยเรื่องคดีวัดห้วยด้วนอยู่ ไม่ใช่คดีของตัวเอง เพราะยังไม่โดนคดี  

 

นอกจากนี้ “สมปอง” ในชุด “ผ้าเหลือง” ยังกล่าวถึงเรื่องหนี้สินว่า กำลังจะไปพบเจ้าสัวคนหนึ่ง ที่มีการรับปากจะใช้หนี้สินให้ 10 ล้านบาท แต่ตนเองอยากขอเพิ่มเป็น 15 ล้านบาท เพราะจะใช้หนี้สินให้ลูกน้องด้วย โดยเขาจะให้ขวัญถุง 1 ล้านบาท แต่อยากได้เพิ่มเป็น 3 ล้านบาท  

โซเชียลย้อนคลิป "หลวงพ่อพัฒน์" พูดทัก "สมปอง" ขอให้รอดคดี?

 

logoline