svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รู้ซึ้งถึงการขาดรายได้ แม่ค้าหายโควิดมาแจกปลาสดฟรี

14 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าปลาสด ตลาดสระหญ้าม้า อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แจกปลาฟรีให้ชาวบ้านที่ผ่านไปมา หลังเข้ารับการรักษาโควิด-19 ต้องหยุดงานหลายวันจึงเข้าใจหัวอกคนขาดรายได้ แต่โชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 2 จึงถือโอกาสทำบุญ

วันที่ 12 ก.พ. 65 ที่ตลาดสระหญ้าม้า เขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แม่ค้าร้าน ปุ๋ยปุ๋ย ปลาสด นำปลานิล ปลาดุก และปลาช่อน จำนวน 100 กก. มูลค่าประมาณ 10,000 บาท แจกให้กับผู้ที่คนที่เดินผ่านไปมาคนละ 1 ตัว ชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดสด ต่างมาเลือกเอากันอย่างคึกคัก

นางราตรี ภูตะลา อายุ 34 ปี เจ้าของร้านปุ๋ยปุ๋ย ปลาสด เล่าว่า เมื่อปลายเดือน มกราคม ที่ผ่านมา ได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลไว้ 1 ใบ ต่อมาติดโควิด-19 ต้องเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลนางรอง ระหว่างการรักษา ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 2 ได้เงินจำนวน 200,000 บาท

“หลังติดโควิด-19ต้องหยุดงานหลายวัน ทำให้รู้ซึ้งถึงคนที่ขาดรายได้เป็นอย่างดี หลายคนต้องไปกู้เงินมาใช้จ่ายในช่วงการรักษา จึงเจียดเอาเงินส่วนหนึ่ง มาซื้อปลามาแจก ถึงแม้จะมีมูลค่าไม่มาก แต่ต้องการแสดงเจตนาที่ดี ถือเป็นการทำบุญไปในตัว โดยผู้ได้รับปลาก็จะได้เอาไปประกอบอาหารประหยัดค่าใช้จ่ายไปบ้างก็ยังดี”

logoline