svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุบัติเหตุบนทางม้าลายอีกแล้ว หน้าตลาดยิ่งเจริญ (ชมคลิปที่นี่)

13 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุเกิดบนทางม้าลายอีกแล้ว ชายชาวเมียนมา ข้ามถนนบนทางม้าลายหน้าตลาดยิ่งเจริญ ถูกมอเตอร์ไซค์ชน (ชมคลิปที่นี่)

13 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อเวลา 21.15 น.วานนี้ (12 ก.พ.) ร.ต.อ.ธนศักดิ์ พ้องเสียง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าข้ามทางม้าลาย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนทางม้าลายบริเวณหน้าตลาดยิ่งเจริญ ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน ฝั่งมุ่งหน้าขาออก บริเวณริมฟุตบาทช่องเดินรถซ้ายสุดพบชายชาวเมียนมา ทราบชื่อต่อมาคือ นายโด้ ไม่ทราบ-ชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะแตกนอนแน่นิ่งอยู่ ห่างออกไปประมาณ 5 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีเหลือง ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำสภาพบังโคลนด้านหน้าแตกร้าว ใกล้กันพบผู้ขับขี่คือ นายวาริท มาแก อายุ 48 ปี ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัว นายโด้ เข้ารับการรักษาที่รพ.ภูมิพล และคนขี่รถจักรยานยนต์ถูกนำตัวส่งรพ.เปาโล เกษตรฯ เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน

อุบัติเหตุบนทางม้าลายอีกแล้ว หน้าตลาดยิ่งเจริญ (ชมคลิปที่นี่)

สอบถาม นายสนิท ก่ำสระน้อย อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของตลาดยิ่งเจริญ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ขณะที่ตนกำลังปฎิบัติกน้าที่อยู่ข้างตลาดตามปกติ จู่ๆได้ยินเสียงคล้ายรถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุจึงรีบวิ่งไปดูพบ นายโด้ ซึ่งทำงานรับจ้างขนเนื้อหมูสดตามเขียงหมูในตลาดแบบรายวันมานานกว่า 10 ปี นอนแน่นิ่งอยู่ริมฟุตบาท ไม่สามารถขยับตัวได้ แต่ยังมีลมหายใจอยู่ ห่างออกไปประมาณ 5 เมตร ยังพบคนขี่รถจักรยานยนต์ นอนบาดเจ็บอยู่ในเลนกลาง ตนจึงรีบนำกรวยยางมากั้นไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ก่อนประสานให้ทางเจ้าหน้าที่มาดำเนินการช่วยเหลือเพื่อนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ส่งโรงพยาบาล

อุบัติเหตุบนทางม้าลายอีกแล้ว หน้าตลาดยิ่งเจริญ (ชมคลิปที่นี่)

ร.ต.อ.ธนศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ยังคงอยู่ระหว่างการพักฟื้นรักษาตัว และยังไม่สามารถสอบปากคำได้ โดยหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริง หากพบผู้ขับขี่มีความผิดจริงจะดำเนินการแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และข้อหาที่เกี่ยวข้องต่างๆ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุในโลกสังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิป ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ครั้งนี้ไว้ได้ โดยในภาพจะเห็นว่า นายโด้ ผู้บาดเจ็บ กำลังเดินข้ามทางม้าลาย ในระหว่างที่เดินถึงช่วงกลางถนน ได้มีรถจักรยานต์ ซึ่งขี่มาด้วยความเร็ว คาดว่าคนขี่คงเห็นนายโด้แล้ว จึงบีบแตรเสียงดัง และเบรครถเล็กน้อย ขณะที่นายโด้ยังคงเดินต่อและรีบวิ่งเพื่อให้พ้นทางแต่รถจักรยานยนต์ ไม่ยอมจอดจนกระทั่งชน นายโด้ เข้าอย่างจังจนร่างกระเด็นศรีษะกระแทกเข้ากับริมฟุตบาทจนได้รับอาการบาดเจ็บดังกล่าว

logoline