svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงชวน" กรีด สว. อย่าก้าวก่ายงานสภาฯ ลั่นสภาล่มอยู่ที่พฤติกรรมของ ส.ส.

12 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อิสระ”เผย “ลุงชวน” กรีด สว. อย่าก้าวก่ายงานสภาฯ ลั่น ปัญหาสภาฯ อยู่ที่พฤติกรรม ส.ส. ไม่ใช่ระเบียบ สุดท้ายประชาชนจะตัดสินเองอีกครั้งเมื่อเข้าคูหาเลือกตั้ง

     วันนี้ (12 ก.พ.) นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ออกมาระบุให้แก้ปัญหาสภาฯ ล่ม ด้วยการตรวจสอบลงโทษ ส.ส.ที่เข้าร่วมประชุม แต่ไม่ยอมเป็นองค์ประชุม ด้วยวิธีการต่าง ๆ ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้แสดงความขอบคุณหลายฝ่าย รวมทั้งสมาชิก สว. ที่แสดงความห่วงใย แต่แนะนำว่า วิจารณ์ได้ แต่ไม่ประสงค์จะให้ใครมาก้าวก่ายงานของสภาฯ  

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ

\"ลุงชวน\" กรีด สว. อย่าก้าวก่ายงานสภาฯ ลั่นสภาล่มอยู่ที่พฤติกรรมของ ส.ส.
 

     ส่วนคนทั้งหลายที่แนะนำให้มีการแก้ระเบียบของสภาฯ คงไม่ได้มีความจำเป็น เพราะระเบียบไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาอยู่ที่พฤติกรรมคน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สุดท้ายประชาชนในฐานะผู้มีสิทธิเลือกตั้งเขาดูอยู่ ชาวบ้านจะใช้ดุลพินิจตัดสินเองในวันที่เขาได้เข้าคูหา อย่าด้อยค่าสภาผู้แทนราษฎรพร่ำเพรื่อให้สภาฯ ถูกมองในแง่ลบ เพราะอย่างไรก็ตาม สภาฯ คือเสาหลักทางประชาธิปไตยของระบบนี้ 

 

\"ลุงชวน\" กรีด สว. อย่าก้าวก่ายงานสภาฯ ลั่นสภาล่มอยู่ที่พฤติกรรมของ ส.ส.
 

     “นายชวนย้ำว่า สมาชิกส่วนใหญ่ยังร่วมมือด้วยดี โดยภาพรวมเชื่อมั่นภารกิจและกิจการของฝ่ายนิติบัญญัติ สามารถดำเนินไปได้ตามปกติ โดยเฉพาะจนถึงปัจจุบันร่างกฎหมายอันเป็นกลไกเครื่องมือของภาครัฐ ก็สามารถผ่านไปได้ทุกฉบับ ไม่มีตกค้าง ที่ต้องขออภัยก็คือหน่วยงานของรัฐที่มารอชี้แจงที่สภา ต้องเสียเวลาเนื่องจากสภาล่ม หวังว่าทุกฝ่ายจะร่วมมือกันโดยมองผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นเป้าหมายสูงสุด” นายอิสระ กล่าว 

 

 

\"ลุงชวน\" กรีด สว. อย่าก้าวก่ายงานสภาฯ ลั่นสภาล่มอยู่ที่พฤติกรรมของ ส.ส.

logoline