svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ “หนุ่มตีนแมว” บุกงัดโรงเรียนหาเงินเที่ยว

11 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มตีนแมวหาเงินเที่ยว ตระเวนก่อเหตุงัดโรงเรียนขโมยทรัพย์สิน เจ้าตัวเห็นประกาศตามล่า กล้องวงจรปิดเห็นหน้าชัดเจนจึงสักลายที่หน้าแปลงโฉมอำพรางตัว

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.4 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุมนายสุรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ (11 ก.พ. 65) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ 2/2565  ลงวันที่ 5 ม.ค. 2565  และ หมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ จ.32/2565  ลงวันที่ 27 ม.ค. 2565 ข้อหา "ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ในเวลากลางคืน และ รับของโจร" 

รวบ “หนุ่มตีนแมว” บุกงัดโรงเรียนหาเงินเที่ยว

โดยจับกุมได้ที่ ริมถนนชุมชน ติดกับซุ้มวัดรังสิต หมู่ 7 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี  สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น บุกเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในโรงเรียนบ้านน้ำหนองเขียว ต.ท่างิ้ว อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ถึง 2 ครั้ง ในห้วงเวลาเพียง 2-3 เดือน ซึ่งเหตุการณ์ทั้ง 2 ครั้ง กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพของคนร้ายเอาไว้ได้อย่างชัดเจน ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุรัตน์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหา

รวมถึงมีการตั้งค่าหัวรางวัลนำจับคนร้ายดังกล่าวจำนวน 1 หมื่นบาท  กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่าหลังก่อเหตุ นายสุรัตน์ ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

รวบ “หนุ่มตีนแมว” บุกงัดโรงเรียนหาเงินเที่ยว

จากการสอบสวน นายสุรัตน์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง ซึ่งทรัพย์สินทั้งหมดที่ได้มา จะนำไปขายเพื่อนำเงินมาเที่ยว หลังก่อเหตุครั้งที่ 2 ได้พบเห็นภาพของตนเองถูกประกาศล่าตัว ตามสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ จึงไปสักใบหน้าบริเวณจอน โดยเริ่มลงมือก่อเหตุครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 พ.ย.64 และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 1 ม.ค.65 ซึ่งได้ทรัพย์สินมีค่า ส่วนใหญ่ที่ได้ไปเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการเรียนการสอนของเด็กนักเรียน เช่น คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ และ ทีวีอีก 1 เครื่อง

เพื่อเป็นการอำพรางตัวตน ไม่ให้คนจำได้ กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บรรพตพิสัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline