svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ถ้าไปรักษา ใครจะดูแล แม่ป่วยโควิดไม่ยอมทิ้งลูก

11 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รักแท้ของแม่" แม่ป่วยโควิด-19 แต่ไม่ยอมไปรักษา เพราะห่วงลูกสาวป่วยพิการสมอง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ขออยู่ดูแลลูก ล่าสุด เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือก็ตรวจพบลูกสาวก็ติดเชื้อเช่นกัน ประสานรถพยาบาลรับตัวเข้ารักษาพร้อมกัน

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 10 ก.พ.2565 เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรีเข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งว่าหญิงวัย 42 ปี อาศัยในเพิงพัก อ.บางกรวย ติดเชื้อโควิดแต่ไม่ยอมเข้ารับการรักษา เพราะห่วงลูกสาว 2 คนที่ป่วยพิการทางสมอง จนทำให้ติดเชื้อกันทั้งบ้าน

หญิงคนดังกล่าว เล่าว่า รู้สึกมีไข้จึงตรวจหาโควิดด้วย ATK พบว่าติดเชื้อโควิด จึงไปตรวจ PCR ซ้ำที่รพ.บางกรวย ทางรพ.ได้รับตัวเพื่อเข้ารักษาแล้วแต่ปฏิเสธ เพราะห่วงลูกสาว 2 คน คนโตอายุ 18 ปี คนเล็ก อายุ 13 ปี ที่พิการทางสมอง จึงขอกลับมากักตัวอยู่บ้าน

“ลูกคนเล็กไม่สามารถคุยหรือช่วยเหลือตัวเองได้ หากไปรักษาตัว แล้วลูกจะอยู่กันอย่างไร เพราะไม่ใช่คนในพื้นที่ สามีก็ขับรถรับจ้างอยู่ต่างจังหวัด แค่คอยส่งเงินมาให้เท่านั้น”

ล่าสุด เจ้าหน้าที่รอโรงพยาบาลยืนยันผลการตรวจ PCR ของเด็กทั้ง 2 คน ซึ่งหากพบว่าติดเชื้อโควิด จะนำทั้ง 3 คนส่งตัวเข้ารับการรักษาพร้อมกัน

logoline