svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลอนุญาตประกันตัว "ไมค์" แกนนำม็อบ 3 นิ้ว พร้อมวางเงื่อนไขอื้อ

11 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับม็อบได้เฮ! ศาลอยุธยา อนุญาตให้ประกันตัว "ไมค์ ภาณุพงศ์" คดี ม.112 แต่วางเงื่อนไขเพียบ ห้ามทำกิจกรรมกระทบต่อสถาบัน หรือออกจากบ้านหลัง 18.00-05.00 น.และชุมนุมก่อความวุ่นวาย

วันนี้ (11 ก.พ.) ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นัดไต่สวนคำร้องขอประกันนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์” แกนนำกลุ่มม็อบราษฎร ในคดีหมายเลขดำ อ.671/2564 ที่พนักงานอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน กับพวกรวม 3 คน คดี 112 กรณีชุมนุมอยุธยาจะไม่ทนอีกต่อไป

โดยศาลไต่สวนคำขอประกันตัว ผ่าน Conference  หลังไต่สวนเเล้วอนุญาตให้ประกันตัว พิเคราะห์แล้วเห็นว่า ปัจจุบันจำเลยที่ 2 อยู่ระหว่างการศึกษาและต้องช่วยมารดาหาเลี้ยงครอบครัว เมื่อให้สัญญาว่า หากได้รับการปล่อยชั่วคราวแล้ว จะไม่กระทำการใดๆ ให้เสื่อมเสียต่อสถาบัน หรือก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองอีก

ศาลอนุญาตประกันตัว "ไมค์" แกนนำม็อบ 3 นิ้ว พร้อมวางเงื่อนไขอื้อ

รวมทั้งยินยอมปฏิบัติตามเงื่อนไขต่างๆ ที่ศาลกำหนดโดยเคร่งครัด ตามรายละเอียดที่ระบุในคำร้องประกอบคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ฉบับลงวันที่ 10 ก.พ.65

ประกอบกับในชั้นนี้ไม่มีพฤติการณ์ว่าจำเลยที่ 2 จะหลบหนีคดี จึงเห็นควรอนุญาต ให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาได้ โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามทำกิจกรรม หรือกระทำการใดอันอาจกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือสถาบันศาลในทุกด้าน หรือเข้าร่วมกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

 

ห้ามจำเลยที่ 2 ออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 18.00-05.00 น.ของวันรุ่งขึ้น เว้นแต่เพื่อการรักษาพยาบาล หรือมีเหตุจำเป็นอื่นโดยได้รับอนุญาตจากศาล และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ให้ผู้ร้องทำสัญญาประกันโดยไม่ต้องวางหลักประกัน หากผิดสัญญาปรับ 1.5 เเสนบาท

ศาลอนุญาตประกันตัว "ไมค์" แกนนำม็อบ 3 นิ้ว พร้อมวางเงื่อนไขอื้อ

logoline