svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผยวาระการประชุมศบค. ยังไม่ยกระดับมาตรการคุมเข้มโควิด-19

11 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยวาระการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ วันนี้ ไม่มีการยกระดับมาตรการคุมเข้มโควิด-19 เป็นพิเศษ ใช้วิธีเน้นย้ำและการแจ้งเตือนเท่านั้น ระบุ เตรียมวางแผนให้บริการวัคซีนโควิด-19 และจัดทำความตกลง Air Travel Bubble (ATB) ระหว่างไทย-อินเดีย

11 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ที่ประชุม คณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 (ศบค.ชุดใหญ่) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีวาระรับฟังรายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ทั้งที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ และในประเทศไทย ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) จะไม่มีการเสนอให้ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในการยกระดับมาตรการคุมเข้มโควิดเป็นพิเศษ แต่ใช้วิธีเน้นย้ำและการแจ้งเตือนเท่านั้น

เผยวาระการประชุมศบค. ยังไม่ยกระดับมาตรการคุมเข้มโควิด-19

สำหรับวาระการประชุม ศบค.ชุดใหญ่

  • ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดต่อเชื้อ โควิด-19 (ศปก.สธ.) รายงานสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ
  • ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา (ศปก.ทท.) รายงานการเปิดรับนักท่องเที่ยวในรูปแบบ Test & Go
  • กระทรวงศึกษาธิการ รายงานการเปิดการเรียนการสอนภายใต้สถานการณ์โควิด
  • กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) รายงานการแจกชุดตรวจ ATK ให้ประชาชน
  • กระทรวงแรงงาน รายงานความคืบหน้าการนำแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาและเมียนมา เข้ามาทำงานตามมาตรา 64 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560

นอกจากนี้  ยังมีการพิจารณา เรื่องแผนให้บริการวัคซีนโควิด-19 และการจัดทำความตกลง Air Travel Bubble (ATB) ระหว่างไทย-อินเดีย ที่เสนอโดยกระทรวงคมนาคม และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

เผยวาระการประชุมศบค. ยังไม่ยกระดับมาตรการคุมเข้มโควิด-19

logoline