svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.ถกคดี 2 มือปืนยิงหนุ่มแคนาดาดับ คาดหนีไปอัมสเตอร์ดัม-แฟรงค์เฟิร์ต

10 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูเก็ตควบคุมตัว 1 ในคนร้าย ที่ร่วมทีมยิง "หนุ่มแคนาดา" เชื้อสายอินเดียแล้ว พบทำหน้าที่ติดจีพีเอสรถเป้าหมาย ส่วน "2 มือยิง" หลบหนีนั่งเครื่องบินไปยัง "อัมสเตอร์ดัม-แฟรงค์เฟิร์ต" โดย "ผบ.ตร." บินด่วนร่วมประชุมชุดคลี่คลายคดีวันนี้

ความคืบหน้าคดี 2 คนร้าย บุกใช้อาวุธปืนรัวยิงนายซิง แมนดีฟ หรือนายจิมมี่ ซานดู ชาวอินเดีย ที่ย้ายไปอยู่อาศัยที่แคนาดา ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เสียชีวิตหน้าวิลล่าหรู พื้นที่ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจตรวจสอบประวัติผู้ตาย พบพัวพันแก๊ง United Nations ที่มีอิทธิพลในแคนาดา และเป็นที่ต้องการตัวของทางการอินเดีย เนื่องจากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่

 

โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 ก.พ.) ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายเป็นชายชาวต่างชาติได้แล้ว 1 ราย แต่ไม่ใช่ 2 มือยิง โดยผู้ก่อเหตุจะทำหน้าที่แอบติดจีพีเอสที่รถของผู้ตาย ก่อนที่ 2 มือปืนจะเข้าไปก่อเหตุปลิดชีพอย่างอุกอาจนั้น

ผบ.ตร.ถกคดี 2 มือปืนยิงหนุ่มแคนาดาดับ คาดหนีไปอัมสเตอร์ดัม-แฟรงค์เฟิร์ต

 

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า คนร้ายที่ทำหน้าที่มือปืน 2 ราย เป็นชายต่างชาติ ที่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นสัญชาติแคนาดาหรือไม่ ตอนนี้ได้หลบหนีออกจากประเทศไทยแล้ว โดยพบว่าทั้งคู่ เดินทางจากประเทศกาตาร์เข้ามายังไทยเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2564 ก่อนลงมือสังหารผู้ตายเมื่อวันที่ 5 ก.พ.

 

หลังจากก่อเหตุได้เพียง 2 วัน โดยวันที่ 7 ก.พ.ทั้งคู่ได้แยกกันหลบหนี คนที่ 1 นั่งเครื่องบินไปยังแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ส่วนคนที่ 2 นั่งเครื่องไปที่อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

 

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.พร้อมคณะนายตำรวจ ได้บินด่วนเป็นครั้งที่ 2 เพื่อไปยัง จ.ภูเก็ต เพื่อร่วมประชากับชุดสืบสวนในเวลา 10.00 น.ก่อนจะมีการแถลงข้อเท็จจริงต่อไป

ผบ.ตร.ถกคดี 2 มือปืนยิงหนุ่มแคนาดาดับ คาดหนีไปอัมสเตอร์ดัม-แฟรงค์เฟิร์ต

logoline