svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เช็กเลยวันนี้ อาคเนย์ฯ-ไทยประกันฯ จ่ายเบี้ย"ประกันภัยโควิด"คืนแล้ว

09 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ อาคเนย์ฯ-ไทยประกันฯ จ่ายเบี้ย"ประกันภัยโควิด-19"คืนแล้ว จากจำนวนกว่า 8 แสนราย ส่วนพอร์ตประกันที่ไม่ใช่โควิด มีอยู่กว่า 8 ล้านกรมธรรม์ เริ่มโอน 15 ก.พ.นี้

9 กุมภาพันธ์ 2565 บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) แจ้งผลการลงทะเบียนรับเบี้ย ประกันภัยโควิด-19 คืนเต็มจำนวน ล่าสุดพบว่า มีผู้เข้ามาทำรายการแล้วกว่า 889,000 ราย และลงทะเบียนสำเร็จ 387,000 ราย โดยจะเริ่มโอนเบี้ยประกันภัยโควิด-19 คืนเต็มจำนวนให้ลูกค้า ที่ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ โดยเฉลี่ยค่าเบี้ยอยู่ที่ 200-1,000 บาท

 

ส่วนภาพรวมของการลงทะเบียนรับคืนเบี้ยประกันภัยโควิดเต็มจำนวนตั้งแต่ 1-7 กุมภาพันธ์ 2565 พบว่า ผู้เอาประกันภัยของทั้ง 2 บริษัทฯ กดทำรายการผ่านระบบลงทะเบียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการติดต่อสอบถามขั้นตอน และการเตรียมเอกสารลงทะเบียนผ่านช่องหลักของบริษัท อาทิ ศูนย์ดูแลลูกค้าโทร 1726 กว่า 10,000 สาย เฟซบุ๊ก อาคเนย์ Southeast กว่า 3,000 ข้อความ [email protected] ประมาณ 21,000 ข้อความ รวมถึงการติดต่อผ่านตัวแทนและสาขาอาคเนย์ทั้ง 75 สาขาทั่วประเทศ

โดยบริษัท อาคเนย์ฯ แจ้งว่า โดยตลอดระยะเวลาที่เปิดรับลงทะเบียนบริษัทฯ ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่อาคเนย์ประกันภัยใน 75 สาขาทั่วประเทศ เพื่อทำหน้าที่ให้คำแนะนำการเตรียมเอกสาร และช่วยลูกค้าลงทะเบียนออนไลน์ พร้อมทั้ง จัดทำคำถามที่ลูกค้าสอบถามบ่อยขึ้นบนสื่อหลักของอาคเนย์ประกันภัย และไทยประกันภัย ตลอดจนเร่งประชาสัมพันธ์ขั้นตอนการลงทะเบียน ผ่านสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ชั้นนำ รวมถึงโบรกเกอร์ และตัวแทนทั่วประเทศ

 

สำหรับลูกค้าที่ไม่ประสงค์จะรับคืนเบี้ยประกันภัยโควิด-19 กรมธรรม์ จะยังคงมีผลบังคับ ตราบเท่าที่บริษัทยังคงประกอบธุรกิจประกันภัยอยู่

ส่วนภาพรวมลูกค้ากรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 ของอาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย รวมกันอยู่ที่ 1.85 ล้านราย ในจำนวนนี้เป็นลูกค้าไทยประกันภัยประมาณ 3 แสนราย

 

อย่างไรก็ตาม ทั้งสองบริษัทได้ขอบคุณลูกค้า คู่ค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ สำหรับความเข้าใจในสถานการณ์ พร้อมยืนยันเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่ต้องการจะดูแลทุกกลุ่มให้ได้รับประโยชน์อย่างดีที่สุดเท่าที่บริษัทฯ จะสามารถดำเนินการได้อีกด้วย

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า บริษัทได้รับอนุมัติจาก คปภ.ให้โอนพอร์ตประกันที่ไม่ใช่โควิด มีอยู่กว่า 8 ล้านกรมธรรม์ เช่น รถยนต์ ให้ 31 บริษัทแล้ว หลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนการเจรจา คาดว่า จะเริ่มโอนตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป แต่ยังตอบไม่ได้ว่า กระบวนการทั้งหมดจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ เนื่องจากต้องขึ้นอยู่กับการเซตระบบด้วย

logoline