svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไขข้อสงสัย? ทำไม "พลอย" ผู้เสียหายถูกเทน้ำใส่ศีรษะ โดนแจ้งข้อหาปรับเงิน

09 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายเดชา" เคลียร์ประเด็นดราม่าปมข้อกฎหมาย ทำไม "น้องพลอย" อดีตนักมวยสาวสวย ถูกชายคู่กรณีเทน้ำใส่ศีรษะ ก่อนวีนแตกไล่เตะอีกฝ่าย จึงโดนแจ้งข้อหาปรับเงินไปด้วย ทั้งที่เป็นผู้เสียหาย

เป็นประเด็นร้อนๆ ตลอดทั้งวันวานนี้ (8 ก.พ.) เมื่อปรากฎคลิปสาวสวย โชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทย ไล่เตะสั่งสอนชายคู่กรณี หลังถูกเทน้ำราดใส่ศีรษะ เพียงเพราะตัวเธอไม่ยอมชนแก้วด้วย

 

หลังจากนั้นฝ่ายชายถูกสังคมรุมประณามอย่างหนัก และถูก “โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ” รัชดา สั่งไล่ออกจากงานทันที ส่วนทางด้านคดีความ ตำรวจ สน.ห้วยขวาง เอาผิดฐานทำสิ่งสกปรกเปรอะเปื้อน และทะเลาะวิวาท ปรับเงิน 1,000 บาท

ไขข้อสงสัย ทำไม "น้องพลอย" ผู้เสียหายถูกเทน้ำใส่ศีรษะ จึงโดนข้อหาปรับเงิน

แต่ที่เป็นไฮไลท์ คงเป็นเรื่องที่ น.ส.แพรพลอย แซ่เอี้ย หรือ “น้องพลอย” หญิงสาวในคลิป และเป็นอดีตนักมวยหญิงระดับประเทศ เจ้าของฉายา “ขวาท่อนซุง” ถูกสั่งปรับเงินไปด้วย 1,000 บาท จากข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น และทะเลาะวิวาท

เมื่อเรื่องราวของ “น้องพลอย” ถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันที โดยสมาชิกโซเชียลหลายคนแสดงความเห็นว่า เมื่อฝ่ายหญิงถูกคุกคามก่อน และกำลังปกป้องตัวเอง รวมถึงไม่อาจรู้ได้ว่า ถ้าผู้เสียหายไม่ตอบโต้ฝ่ายชาย อาจถูกคุกคามมากกว่าเดิม หรือทำร้ายร่างกายตามมาหรือไม่??

 

ซึ่งทางสมาชิกโซเชียลมีการตั้งคำถามว่า ทำไม “ผู้เสียหาย” กลับถูกปรับเงินฐานสมัครใจทะเลาะวิวาท และการใช้กฎหมายดังกล่าว เป็นการใช้ดุลพินิจที่ถูกต้องแล้วหรือยัง

ไขข้อสงสัย ทำไม "น้องพลอย" ผู้เสียหายถูกเทน้ำใส่ศีรษะ จึงโดนข้อหาปรับเงิน

ล่าสุดนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง แสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวว่า การปรับเงินฝ่ายผู้เสียหายในกรณีนี้ ถือเป็นการดำเนินคดีตามกฎหมายปกติ หากสังเกตในคลิป จะเห็นฝ่ายผู้หญิงพยายามเข้าไปตอบโต้คู่กรณี แม้จะเป็นฝ่ายถูกกระทำก่อน

 

ทั้งนี้ในหลักความเป็นจริง หากฝ่ายหญิงถูกกระทำก่อน แล้วยับยั้งความโกรธ โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาช่วยเคลียร์ ก็คงไม่ถูกดำเนินคีดไปด้วย แต่เมื่อมีการตอบโต้ ลักษณะเป็นความสมัครใจ ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ไขข้อสงสัย ทำไม "น้องพลอย" ผู้เสียหายถูกเทน้ำใส่ศีรษะ จึงโดนข้อหาปรับเงิน

logoline