svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" สั่งยกเครื่องทีมโฆษก พปชร. หลังใบ้กินเจอฝ่ายค้านถล่มการเมือง

08 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ปลื้ม “บิ๊กป้อม” มอบ “สันติ” เร่งปรับปรุงงานสื่อสารพรรค พปชร. ใหม่ หลังไม่พอใจ “โฆษกพรรค – ทีมโฆษก” ไร้ประสิทธิภาพ- ความสามารถทำงานตอบโต้เชิงรุก ใบ้กินเจอฝ่ายค้านรุมถล่มการเมือง

     วันนี้ (8 ก.พ.) มีรายงานข่าวจากที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐวานนี้ (7 ก.พ.) ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวตอนหนึ่งในที่ประชุมพรรค โดยกำชับให้มีการปรับภาพลักษณ์การสื่อสารของพรรคพลังประชารัฐให้ดีขึ้น โดยให้ ส.ส. ของพรรคช่วยสื่อสารกับประชาชน ถึงสถานการณ์และผลงานของพรรคที่ยังมีความเป็นปึกแผ่น โดยมอบหมายให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค รักษาการเลขาธิการพรรค พปชร. รับไปดำเนินการปรับปรุงการสื่อสารของพรรคให้เป็นระบบ 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ
 

     รายงานข่าว ระบุด้วยว่า นอกจากนี้ในที่ประชุม ส.ส. ยังได้วิเคราะห์กันว่า ที่ผ่านมามีข่าวในเชิงลบของฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองโจมตีพรรคพลังประชารัฐหลายข่าวต่อวัน แต่กลับไม่มีการตอบโต้หรือชี้แจงทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ ทีมโฆษกพรรคขาดการสื่อสารทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน จนมีข่าวว่าพรรคฝ่ายตรงข้ามใช้พรรคพลังประชารัฐเป็นเป้าในการฝึกสื่อสารของบรรดา “นักสื่อสาร” โจมตีพรรคพลังประชารัฐ ทั้งที่เป็นพรรคการเมืองใหญ่ แต่กลายเป็นสนามฝึกให้กับพรรคการเมืองอื่น  

 

ภาพของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ฝ่ายค้านโจมตี พปชร.
 

     โดยบรรยากาศในการประชุม ส.ส. ต่างอึดอัดใจกับการทำหน้าที่ของ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ที่ไร้ความสามารถในการทำงานหน้าที่ตอบโต้ทางการเมือง และยังไม่ช่วยในการสร้างภาพลักษณ์ทางการสื่อสารของพรรคได้ และไม่รวดเร็วตอบสนองภาพเชิงบวกให้กับทั้งพรรคและ ส.ส. ในพื้นที่ได้เลย โดยมีความคิดพูดคุยในกลุ่ม ส.ส. อยากเสนอให้ปรับเปลี่ยนทีมโฆษกพรรคด้วย 

 

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคพลังประชารัฐ

logoline