svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป๊อก"ปิดปากเงียบปมถูกเขย่าเก้าอี้มท.1 

07 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุพงษ์ เผ่าจินดา"รูดซิปปากเงียบหลังเกิดการแสข่าว กดดัน"ประยุทธ์"ปรับครม. ดึงเก้าอี้เจ้ากระทรวงคลองหลอดให้"บิ๊กป้อม"กำกับแทน

7 กุมภาพันธ์ 2565 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีที่มีกลุ่มการเมืองต่อตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรงจำนวนมาก หลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ออกมาโพสต์ถึงกระแสข่าวดังกล่าว พร้อมทั้งไม่ตอบว่าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น จะช่วยแก้ปัญหาได้หรือไม่

 

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธตอบถึงประเด็นว่าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 8 ก.พ. จะมีการนำเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว เข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมครม.หรือไม่ ก่อนเดินออกจากตึกภักดีบดินทร์และขึ้นรถในทันที 

 

"บิ๊กป๊อก"ปิดปากเงียบปมถูกเขย่าเก้าอี้มท.1 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่าทีของพล.อ.อนุพงษ์ เป็นไปด้วยความเคร่งขรึม และไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนแต่อย่างใด ภายหลังเสร็จภารกิจการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล

อนึ่ง ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้มีการต่อรองขอตำแหน่งขอเก้าอี้รมว.มหาดไทย เพื่อแลกกับเสียงสนับสนุนรัฐบาล ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร 

 

โดย ร.อ.ธรรมนัส ได้ตั้งโมเดลผู้จะมาดำรงตำแหน่ง รมว.มหาดไทย คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 

logoline