svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เวียดนามเปิดโรงเรียนวันแรก หลังปิดมานาน 1 ปี เพราะโควิด

07 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวียดนามเปิดโรงเรียนวันแรก ทำให้เด็กทั่วประเทศกลับไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนได้อีกครั้ง หลังจากที่ต้องเรียนออนไลน์มานานกว่า 1 ปี เพราะโควิด

นักเรียนทั่วเวียดนามกว่า 17 ล้านคน ได้กลับไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปี หลังจากที่วันนี้ โรงเรียนในเวียดนามกลับมาเปิดอีกครั้ง และจะค่อยๆ เปิดเรียนเพิ่มขึ้น โดยโรงเรียนในกรุงฮานอย จะเริ่มเปิดเรียนในวันพรุ่งนี้ และจะเปิดครบเกือบทุกโรงเรียนในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้

เวียดนามเริ่มผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิดตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่โรงเรียนถูกสั่งปิดและนักเรียนต้องเรียนหนังสือผ่านระบบออนไลน์ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่แล้ว ซึ่งการเปิดโรงเรียนอีกครั้งเป็นผลมาจากการที่กระทรวงสาธารณสุขของเวียดนาม เตรียมที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้เด็กที่มีอายุระหว่าง 5-12 ปี ซึ่งรัฐบาลกำลังสั่งซื้อวัคซีนไฟเซอร์จำนวน 21.9 ล้านโดสเพื่อฉีดให้กับเด็กๆ โดยเฉพาะ

ขณะนี้ ชาวเวียดนาม 75% ได้รับการฉีดวัคซีนครบสองโดสแล้ว และรัฐบาลวางแผนจะฉีดวัคซีนบูสเตอร์ให้กับผู้ใหญ่ทุกคน ภายในสิ้นเดือนมีนาคม ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในเวียดนาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อยู่ที่ 14,112 คน มีผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 2.34 ล้านคน จากประชากร 98 ล้านคน และเสียชีวิตรวมอยู่ที่ 38,300 คน

logoline