svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ควีนอังกฤษหนุน "คามิลลา" เป็นสมเด็จพระราชินี

06 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมเด็จพระราชินีนาถ อลิซาเบธ ที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงมีพระประสงค์ให้ "คามิลลา" พระชายาองค์ที่ 2 ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ได้รับการยอมรับในฐานะ "สมเด็จพระราชินี" (Queen Consort) ในอนาคต

สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงมีพระราชสาส์นในวโรกาสฉลองครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี ว่า “ มันเป็นความปรารถนาอย่างจริงใจจากเราว่า เมื่อเวลามาถึง คามิลลาจะเป็นที่รู้จักในฐานะสมเด็จพระราชินี ” 

 

ล่าสุดสำนักพระตำหนักแคลเรนซ์ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และคามิลลา ดัชเชส ออฟ คอร์นวอลล์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทั้งสองพระองค์รู้สึกเป็นเกียรติและซาบซึ้งอย่างยิ่งสำหรับพระราชสาสน์ของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2
 

 

ควีนอังกฤษหนุน "คามิลลา" เป็นสมเด็จพระราชินี

 

 

พระราชสาส์นครั้งนี้เป็นการยุติข้อกังวลมานานเกี่ยวกับสถานะของคามิลลา เมื่อสมเด็จเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์สืบราชสมบัติในอนาคต ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันว่า คามิลลาอาจได้ดำรงตำแหน่งเพียง “เจ้าหญิงพระชายา” (Princess Consort) เมื่อเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ขึ้นครองราชย์เท่านั้น 

 

ควีนอังกฤษหนุน "คามิลลา" เป็นสมเด็จพระราชินี

 

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และคามิลลา เข้าพิธีเสกสมรสในปี 2548 หลังการหย่าร้างระหว่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และเจ้าหญิงไดอานาในปี 2539 และการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานาในอีก 1 ปีถัดมา

 

ดัชเชส คามิลลา ทรงมีพระชันษา 74 ปี และทรงปฏิบัติพระกรณียกิจเคียงคู่พระสวามีมาตลอด โดยระยะหลังทรงงานด้านการกุศลตามความสนพระทัยมากขึ้น รวมถึงการช่วยเหลือเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว 

 

 

logoline