svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ค้าหมูสุดช้ำ โจรแสบขโมยเนื้อหมูจากแผงขายหมู

06 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายแต่งตัวคล้ายพนักงานส่งของบริษัทดัง อาศัยจังหวะแม่ค้าขายหมูเผลอ ขโมยเนื้อหมูน้ำหนัก 5 กิโลกรัม จากแผงขายหมู ขึ้นรถหลบหนีไป คาดสาเหตุมาจากราคาหมูแพง ทำให้เกิดการลักขโมยเนื้อหมู

ร.ต.อ.ประเสริฐ ด้วยเหตุ ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วย ร.ต.อ.คำนึง ช่วยเพชร สวป.สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบแผงหมูหน้าห้องเช่าเลขที่ 15 ชุมชนบ้านนาพระ ถ.นิ่มอรุณอุทิศ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ห่างจากป้อมยามหลังเขาเพียง 100 เมตร หลังจากนางกัญญากร หนูแก้ว อายุ 47 ปี เจ้าของแผงหมูแจ้งว่ามีคนร้ายขโมยเนื้อหมูไป  
               

แม่ค้าหมูสุดช้ำ โจรแสบขโมยเนื้อหมูจากแผงขายหมู

 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นแผงหมูเล็ก ๆ ตั้งขายหน้าห้องเช่า มีลูกค้าทยอยมาซื้ออย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากแผงหมูดังกล่าวเป็นแผงที่ขายหมูราคาถูก เนื้อแดงราคา 150 บาท สามชั้น 180 บาท ติดมัน 150 บาท ขา 120 บาท และตับ 150 บาท ในขณะที่หมูในแผงทั่วไปขายกิโลกรัมละ 180 – 200 บาท 

แม่ค้าหมูสุดช้ำ โจรแสบขโมยเนื้อหมูจากแผงขายหมู
               

นางกัญญากร เล่าว่า เริ่มเปิดร้านตั้งแต่เวลา 04.00 น.ทุกวัน เพื่อเตรียมหมูให้กับลูกค้าประจำ โดยจะแบ่งในถุงวางไว้ ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 06.00 น. มีชายวัยประมาณ 25 ปีขึ้นไป ใส่หมวกกันน๊อคเปิดหน้ากาก แต่งตัวและขับรถคล้ายพนักงานส่งของของบริษัทดัง ขับมาจอดข้างแผง แต่ไม่ได้พูดคุยหรือมีทีท่าว่าจะซื้อหมู 
             

 ในช่วงที่ตนเตรียมหมูไว้ให้ลูกค้าวางบนโต๊ะข้างแผง ช่วงจังหวะที่ตนก้มๆ เงยๆ จัดการกับออเดอร์ลูกค้า ได้ยินเสียงรถของชายดังกล่าวขับออกไป ประกอบกับสายตาที่หันไปพบว่าถุงหมูขนาด  5  กิโลกรัมของลูกค้าที่สั่งไว้หายไปด้วย ตนจึงเดินไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยามให้เข้าตรวจสอบ          

นางกัญญากรฯ เล่าอีกว่า เช่าบ้านเปิดแผงขายหมูมา 8 ปี ไม่เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้เลย มาปีนี้ราคาหมูแพง เป็นเหตุให้มีการลักขโมยเนื้อหมู

 

ก่อนหน้านี้เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ตนเตรียมเนื้อหมูสามชั้นจำนวน 3 กิโลกรัม แขวนไว้ลูกค้าประจำ ช่วงจังหวะที่ตนเดินเข้าห้องน้ำเนื้อหมูก็หายไป ตนคิดว่าน่าจะเป็นพวกติดยา ประกอบกับพิษเศรษฐกิจที่ตกต่ำจึงทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ซึ่งจะคอยระวังตัวให้มากขึ้นเช่นกัน

แม่ค้าหมูสุดช้ำ โจรแสบขโมยเนื้อหมูจากแผงขายหมู
         

ด้านแม่ค้าหมูแผงใหญ่ชำแหละหมูส่งลูกค้ารายย่อย บอกว่าตนจะแยกเนื้อหมูไว้เป็นถุงๆ วางเตรียมให้ลูกค้า ก็กลัวอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์หมูหาย ตนแก้ปัญหาโดยให้ช่างมาติดกล้องวงจรปิดไว้แล้ว แต่อย่างไรก็ต้องระวังด้วยตนเองควบคู่ไปด้วย       

แม่ค้าหมูสุดช้ำ โจรแสบขโมยเนื้อหมูจากแผงขายหมู

อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้าตรวจสอบในเกิดเหตุแล้ว ก็จะออกไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี  แต่ในละแวกที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด แม้แต่ที่ป้อมยาม

แม่ค้าหมูสุดช้ำ โจรแสบขโมยเนื้อหมูจากแผงขายหมู

ภาพ/ข่าว : ลัดดา มณีรัตน์ จ.พัทลุง

logoline