svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "แม่ค้าขนมหวาน" หนีหมายจับนาน 7 ปี ร่วมแก๊งขนยาบ้า 1.9 แสนเม็ด

05 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอด! ตำรวจกองปราบปราม เกาะรอยตามจับกุม "แม่ค้าขนมหวาน" หนีหมายจับนาน 7 ปี หลังถูกกล่าวหาร่วมแก๊งขนยาบ้า 1.9 แสนเม็ด

วันนี้ (5 ก.พ.) พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป.สนธิกำลังร่วมตำรวจ กก.สส.ภ.จว.แพร่ จับกุม น.ส.ศริญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดแพร่ ความผิดฐานร่วมกันมียาบ้าไว้จำหน่าย โดยจับกุมบริเวณริมถนนหมู่บ้านห้วยน้ำใส หมู่ 8 ต.ปากแพรก จ.กาญจนบุรี

รวบ "แม่ค้าขนมหวาน" หนีหมายจับร่วมขนยาบ้า 190,000 เม็ด

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ม.ค.2558 ตำรวจ สภ.สอง จว.แพร่ กำลังตั้งด่านตรวจสิ่งของผิดกฎหมาย ที่บริเวณด่านตรวจนางฟ้า หมู่ 6 ต.ทุ่งน้าว ได้มีรถยนต์กระบะตอนครึ่งสีเทา ขับผ่านด่านตรวจ ลักษณะมีพิรุธ จึงได้เรียกให้หยุดรถ ปรากฏว่าผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว คือ นายวัชระ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ได้พยายามขับรถยนต์หลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้สกัดจับ

 

จากการตรวจค้นภายในรถพบยาบ้า 190,000 เม็ด โดยใช้วิธีการซุกซ่อนในพื้นรถ ซึ่งเจาะไว้สำหรับซุกซ่อนยาเสพติด สอบถามนายวัชระ ให้การว่า รับจ้างขนยาเสพติดไปส่งที่สงขลา ได้ค่าจ้าง 35,000 บาท โดยมี น.ส.ศริญญา ผู้ต้องหาและพวกอีก 2 คน เป็นคนประสานแจ้งการตั้งด่านตรวจต่างๆ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ น.ส.ศริญญา

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.สืบสวนจนทราบว่า น.ส.ศริญญา ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ชุมชนห้วยน้ำใส ต.ปากแพรก จ.กาญจนบุรี โดยมาประกอบอาชีพเป็นแม่ค้าขายขนมหวาน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบและทำการจับกุม      

 

เบื้องต้น น.ส.ศริญญา ให้การภาคเสธว่า วันที่เกิดเหตุนายวัชระ ผู้ต้องหาชักชวนตนเองและแฟนหนุ่มไปเที่ยว จ.เชียงราย และขากลับได้ให้ขับรถยนต์ล่วงหน้าไปก่อน แล้วให้ช่วยแจ้ง หากเจอด่านตรวจ เนื่องจากเสพยาบ้ามา กลัวถูกตรวจปัสสาวะ กระทั่งมาทราบภายหลังว่าถูกจับกุมพร้อมยาบ้า 190,000 เม็ด และทราบว่าคนที่ไปเที่ยวด้วยกัน ถูกออกหมายจับทั้งสิ้น 5 คนรวมทั้งตนเองด้วย

รวบ "แม่ค้าขนมหวาน" หนีหมายจับร่วมขนยาบ้า 190,000 เม็ด

logoline