svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" เจ้าแม่บันเทิง จุดเริ่มต้นก่อนเกิดปมดราม่าทิดสมปอง

04 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" เจ้าแม่วงการบันเทิง จุดเริ่มต้นเส้นทางการทำธุรกิจ สู่จุดเริ่มความสัมพันธ์ "ทิดสมปอง" และนำมาสู่ดราม่าตัดขาดอดีตพระมหานักเทศน์ชื่อดัง

     ชื่อของ "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" หรือ "พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย" ผู้ที่ได้ชื่อเป็น เจ้าแม่แห่งวงการบันเทิงตัวจริง กลับมาเป็นที่สนใจในหน้าสื่ออีกครั้ง จากปมดราม่าร้อนระหว่าง  "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" กับ "ทิดสมปอง" หรือ "นายสมปอง นครไธสง" อดีพระนักเทศน์ชื่อดัง ที่ล่าสุดวันนี้ (4 ก.พ.) “เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล” ได้ประกาศตัดขาดกับ “ทิดสมปอง” จากพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับงานสีเทา  ขูดรีดเงินจากตนเอง และอีกวีรกรรมหลายอย่างที่ไม่เหมาะสม (อ่านรายละเอียด)

 

     "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล"เป็นที่รู้จักกันในแวดวงสื่อและวงการบันเทิง รวมถึงประชาชนมาช้านาน ฐานะของเจ้าของสื่อบันเทิงชื่อดังอย่าง "โน้ต พับลิชชิ่ง" เจ้าของ "นิตยสารทีวีพูล" และยิ่งเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในยุคตื่น "ทีวีดิจิทัล" ที่ กสทช. เปิดให้ผู้สนใจประมูลทำช่องทีวีดิจิทัลในช่วงปี 56  

 

     "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" ที่เป็นผู้นำข่าวบันเทิง ทั้งรายการทีวี และนิตยสารบันเทิง ขณะนั้น ได้โดดลงมาเล่นในตลาดทีวีดิจิทัลด้วย จากความมั่นใจของ "นิตยสารทีวีพูล" ที่มีรายได้สูงสุด 900 ล้านบาท มีพนักงาน 500 คน ยอดขายสัปดาห์ละ 3 แสนฉบับ จ่ายค่ากระดาษเดือนละ 30 ล้านบาท
การชนะประมูลช่องทีวีดิจิทัล 2 ช่อง คือ “ไทยทีวี" และ "โลก้าทีวี” มูลค่ารวมกว่า 1,976 ล้านบาท ทำให้ "เจ๊ติ๋ม" มองถึงรายได้ก้อนโตที่จะเกิดขึ้น

 

     แต่แล้วผ่านไปหนึ่งปีกลับไม่เป็นเช่นนั้น ช่องดิจิทัลที่ประมูลได้กลับไม่สร้างรายได้ให้ตามที่คาดหมาย "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" จึงเป็นคนแรกที่หาญกล้า บอกเลิกประกอบกิจการทีวีดิจิทัล ปล่อยให้จอดำในปี 58 นำไปสู่คดีฟ้องร้อง กสทช. และชนะคดีที่ศาลปกครอง เมื่อช่วงต้นปี 64 ที่ผ่านมา โดยศาลให้ กสทช. คืนแบงก์การันตี 1,750 ล้านบาท รวมทั้งคืนค่าธรรมเนียมงวดแรกที่จ่ายเกินอีก 152 ล้าน
 

"เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" หรือ "พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย"

     ทำเอา "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" เจ็บหนัก เจ้าตัวเผยว่า ทำ "ทีวีดิจิทัล" ต้องขายบ้าน 6 หลัง ที่สหรัฐอเมริกา 4 หลัง บ้านที่อังกฤษ 1 หลัง บ้านที่คู้บอน 1 หลัง เพื่อนำเงินมาใช้ลงทุนทีวีดิจิทัล รายได้หดปีละ 900 ล้าน เหลือ 40 ล้าน 

 

     "เจ๊ติ๋ม" เผยถึงเส้นทางธุรกิจหลังได้รับเงินคืนจาก กสทช. ว่า จะเดินหน้าต่อในยุค 4G และ 5G โดยเฉพาะสื่อโซเชียลทุกแพลตฟอร์ม และมองพาร์ตเนอร์จากเมืองนอก เพื่อสร้างแพลตฟอร์มใหม่ ๆ ส่วน 5 ปีที่หายไปจากหน้าสื่อ "เจ๊ติ๋ม" ไปทำเรื่องสมุนไพร กัญชา ใบกระท่อม รวมถึงเรื่องสาธารณกุศล

 

     ซึ่งเรื่องสาธารณกุศลนี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์กับ "ทิดสมปอง" จนนำมาสู่เรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นในขณะนี้ 
 

 

"เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" หรือ "พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย"

"ทิดสมปอง" หรือ "นายสมปอง นครไธสง"

     "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" หรือ "พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย" จบการศึกษา ม.ศ.5 รร.สายน้ำผึ้ง จบ ป.ตรี ม.อัสสัมชัญบริหารธุรกิจ สาขาการเงินการธนาคาร ทำงานเป็นเลขากรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เควสเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ 1 ปี แล้วรับตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายโฆษณาดิสเพลย์ หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ก่อนมาเป็นผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด 

 

     เส้นทางในวงการบันเทิง เริ่มจากการทำรายการวิทยุในนามบริษัท ซาวด์ โปรเจกต์ จำกัด ผลิตเพลงประกอบละคร ต่อมาได้รู้จักและแต่งงานกับเกรียงศักดิ์ สกุลชัย หรือ ต้อย แอ๊คเนอร์ และได้มาทำนิตยสาร "ทีวีพูล" ด้วยกัน และก่อตั้งบริษัท "โน้ต พับลิชชิ่ง จำกัด" ในปี 33 ตามมาด้วยนิตยสารอีก 2 เล่ม คือ "สไปซี" และ "สตาร์นิวส์" ในปี 48 ได้ทำรายการโทรทัศน์ที่ชื่อ "ทีวีพูล ทูไนท์" และ "ทีวีพูล ไลฟ์" รวมถึงหันมาทำธุรกิจโทรทัศน์ดาวเทียม โดยเปิดช่อง "ทีวีพูล แชนแนล" ก่อนนำมาสู่ การประมูลโทรทัศน์ดิจิตัล 2 ช่อง ในนามบริษัท "ไทยทีวี" จำกัด คือ "ช่องข่าว ไทยทีวี" และ "ช่องเด็ก โลกา"

 

     ชีวิตส่วนตัวสมรสกับ "เกรียงศักดิ์ สกุลชัย" หรือ ต้อย แอ๊คเนอร์ มีบุตรชาย 3 คน หลังจากนั้นหย่าร้างกับเกรียงศักดิ์ และสมรสกับ "พล.อ.นพดล อินทปัญญา" อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก และเป็นที่ปรึกษา คสช. ปัจจุบันได้หย่าร้างกันแล้ว

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก "วิกิพีเดีย"

 

"เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" หรือ "พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย"

"เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" เจ้าแม่บันเทิง จุดเริ่มต้นก่อนเกิดปมดราม่าทิดสมปอง

 

logoline