svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ครอบครัววอนช่วยชายเหยียบกับระเบิดกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใต้สาหัส

04 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายวอนทุกหน่วยงานช่วยเหลือหลังเสาหลักของบ้านเหยียบกับระเบิดผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่อำเภอจะนะ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายหวังตอบโต้เหตุวิสามัญและจับกุมแนวร่วม วานนี้

ความคืบหน้าสถานการณความไม่สงบในพื้นที่ จ.สงขลา หลังจากเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ (3 ก.พ.65) ได้มีคนร้ายลอบวางกับระเบิดบริเวณริมสะพานรถไฟในพื้นที่ ม.8 บ้านโคกม้า ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ทำให้ นายสุทธิศักดิ์ หมีนเส็น อายุ 44 ปี ชาวบ้านที่ออกหาปลาในบริเวณดังกล่าวเหยียบกับระเบิดบาดเจ็บสาหัสขาขวาขาดเกือบถึงเข่า และแขนขวาเป็นแผลฉีกขาด

 

กลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กันพื้นที่ เพื่อรอตรวจสอบ โดยคาดว่า อาจเป็นการตอบโตจากกลุ่มก่อความไม่สงบ หลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม และปะทะกับกลุ่มของ นายจีรศักดิ์ เพ็งเลาะ โดยวิสามัญแนวร่วมระดับปฏิบัติการไป 3 ราย และจับกุมได้ 1 คน
            
 

ครอบครัววอนช่วยชายเหยียบกับระเบิดกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใต้สาหัส

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.พ.65) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง รวมทั้งชุดอีโอดี ฉก.ตชด. 43 และชุดสุนัขทหาร ร่วมกันเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุชาวบ้านเหยียบกับระเบิดอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยมีการปิดกั้นพื้นที่ในรัศมีประมาณ 1 กิโลเมตร จากจุดเกิดเหตุ และปิดเส้นทางบริเวณแยกบ้านน้ำเค็ม-บ่อต้นแซะ ชั่วคราว เพื่อให้ชาวบ้านและผู้สัญจรไปมา เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เพื่อความปลอดภัย
         

ครอบครัววอนช่วยชายเหยียบกับระเบิดกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใต้สาหัส

และหลังจากเจ้าหน้าที่อีโอดี และชุดสุนัขทหาร ได้เข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้านั้น ปรากฏว่า เมื่อช่วงประมาณ 09.30 น. ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นอีก 1 ครั้ง ใกล้กับจุดที่ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดเมื่อคืนนี้ และเบื้องต้นมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ฉก.ตชด.43 ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย คือ ด.ต.วิศิษฎ์ บัวศรี และ ด.ต.สรชา อนุญาโต และกำลังช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล และพบว่า เป็นกับระเบิดที่คนร้ายนำมาวางไว้ใกล้ๆกับใต้รางรถไฟไม่ไกลจากจุดเดิมมากนัก ซึ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังในการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวมากขึ้นไปอีก
           

 นายหวังสติ อุดมดี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.9 บ้านนำเค็ม ต.บ้านนา อ.จะนะ เผยว่า พื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุเป็นรอยต่อกันระหว่าง 4 หมู่บ้าน ของ ต.บ้านนา โดยที่ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดติดเขตพื้นที่ ม.8 บ้านโคกม้า และชาวบ้านคนนี้เป็นคนในพื้นที่ ม.9 บ้านบ้านน้ำเค็ม ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 2 กิโลเมตร
             

ครอบครัววอนช่วยชายเหยียบกับระเบิดกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใต้สาหัส

โดยชาวบ้านรายนี้จะทำงานรับจ้างต่างๆ ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นงานอะไร เนื่องจากฐานะครอบครัวค่อนข้างลำบาก มีลูก 6 คน และปกติจะออกมาตัดอ้อย ในพื้นที่ริมคลองชลประทานใกล้กับสะพานรถไฟที่เกิดเหตุ รวมทั้งหาปลาตามแอ่งน้ำใกล้ๆนั้นด้วย และตอนเกิดเหตุเมื่อช่วง 6 โมงเย็นวานนี้ ทราบว่า คนเจ็บได้ออกไปหาปลายังจุดเกิดเหตุ และเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายนำมาวางไว้จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และชาวบ้านที่ออกหาปลาอยู่ใกล้ๆอีกคน ได้รีบกลับไปยังบ้านของคนเจ็บที่อยู่ไม่ไกลกัน เพื่อตามให้ลูกๆมาช่วยกันอุ้มนำไปขึ้นรถจักรยานยนต์ไปส่งที่โรงพยาบาลจะนะ และล่าสุดอาการยังปลอดภัย

ครอบครัววอนช่วยชายเหยียบกับระเบิดกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใต้สาหัส
         

 นอกจากนี้จากการพูดคุยกับนางรอมเล๊าะ และหวัง อายุ 70 ปี แม่ของผู้บาดเจ็บ เผยว่า ลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัวที่ต้องดูแลทุกคน รวมทั้งลูกๆ 6 คน และหลาน ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านรวมกว่า 10 คน และบ้านที่อยู่กันนั้น ก็ได้รับการช่วยเหลือตามโครงการบ้านคนจนที่ทางอำเภอจะนะ และ อบต.บ้านนา ให้การช่วยเหลือ
           

ครอบครัววอนช่วยชายเหยียบกับระเบิดกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใต้สาหัส

โดยลูกชายจะทำงานรับจ้างแทบอย่าง แม้กระทั่งขุดหาไส้เดือนสิบบาทยี่สิบบาทก็รับทำหมด รวมทั้งปลูกอ้อย ปลูกผัก ริมคลองชลประทาน และหาปลา ซึ่งทำทุกอย่างที่พอจะสร้างรายได้ให้มาเลี้ยงครอบครัวจนแทบไม่ได้หยุดทั้งกลางวัน และกลางคืน

 

แม่ของผู้บาดเจ็บระบุด้วยว่า หลังทราบเรื่องว่าลูกชายเหยียบกับระเบิดก็รู้สึกตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก และต้องขาดเสาหลักในการดูแลครอบครัว และจากนี้ก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง และวินหน่วยงานรัฐช่วยเหลือ

 

ภาพ / ข่าว : สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline