svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯเผย รัฐฯประมาทไม่ได้ พร้อมยืนยัน ยังไม่ผ่อนปรนมาตรการโควิด-19

04 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯเผย รัฐบาลประมาทไม่ได้อยู่แล้ว ยืนยันยังไม่มีการผ่อนปรนมาตรการเพิ่มเติม เพราะทุกอย่างยังอยู่ในห้วงของการประเมินเป็นรายสัปดาห์

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม กล่าวถึงการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 จะมีการผ่อนปรนมาตรการเพิ่มเติมหรือไม่ว่า ยังไม่มีการผ่อนปรนมาตรการเพิ่มเติม

 

เพราะทุกอย่างยังอยู่ในห้วงของการประเมินเป็นรายสัปดาห์ ทั้งตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นหรือลดลง การฉีดวัคซีน การดูแลเยียวยาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน

ซึ่งก็ทราบกันดีอยู่แล้ว ดังนั้นจึงค่อยๆ ทยอยดำเนินการไป โดยต้องระมัดระวังเรื่องของสุขภาพและงบประมาณที่มีอยู่ เพราะจะต้องสำรองไว้เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินด้วย

 

นายกฯเผย รัฐฯประมาทไม่ได้ พร้อมยืนยัน ยังไม่ผ่อนปรนมาตรการโควิด-19

 

ด้านองค์การอนามัยโลก (WHO) แสดงความห่วงใยที่หลายประเทศผ่อนปรนมาตรการมากเกินไป ทั้งที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังสูงอยู่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองได้ทราบแล้วและมีความเป็นห่วงเช่นเดียวกัน ซึ่งรัฐบาลประมาทไม่ได้อยู่แล้ว 

แม้ว่ามีการวิเคราะห์กันว่าในอนาคตโควิด-19 อาจจะกลายเป็นโรคประจำถิ่น ก็ยังไม่สามารถวางใจได้ เพราะสถานการณ์ยังมีความรุนแรงในหลายประเทศ ทั้งการบาดเจ็บ การสูญเสีย การติดเชื้อ

 

นายกฯเผย รัฐฯประมาทไม่ได้ พร้อมยืนยัน ยังไม่ผ่อนปรนมาตรการโควิด-19

 

แต่ยืนยันสถานการณ์ของประเทศไทยยังสามารถดูแลได้อยู่ สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อทุกวันที่ยังสูงอยู่นั้น ก็ต้องพิจารณาเพิ่มเติม เพื่อปรับแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด

logoline