svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โผล่อีก! ขอซื้อ "ไม้ swab จมูก" จากผู้ป่วย "โควิด" หวังติดเชื้อเอาประกัน

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอแล็บ" เตือนผู้ป่วยไวรัส "โควิด" อย่าโพสต์ลงโซเชียล ระวังถูกทักข้อความหา ติดต่อขอซื้อ "ไม้ swab จมูก" หวังอยากติดเชื้อเอาประกันโควิด

สถานการณ์ไวรัสโควิดในประเทศไทย ยังคงทรงตัว แม้หลายคนจะกังวลว่า สายพันธุ์ “โอมิครอน” ที่แพร่กระจายได้ง่าย จะทำให้ตัวเองติดเชื้อ และเป็นปัญหาต่อครอบครัวตัวเอง

 

แต่อีกมุมหนึ่ง ก็มีบางคนที่อยากติด “เชื้อโควิด” เพื่อหวังเอาเงินประกันภัยที่ทำเอาไว้ ซึ่งช่วงที่ผ่านมี มีข่าวคราวปราฎในโลกโซเชียลบ่อยครั้งนั้น

โผล่อีก! ขอซื้อไม้ swab จากผู้ป่วย "โควิด" หวังติดเชื้อเอาประกัน

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “หมอแล็บแพนด้า” เผยแพร่ภาพข้อความจากลูกเพจ หลังมีความพยายามขอซื้อไม้ swab จากผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด พร้อมระบุข้อความประกอบว่า “อยากติดเชื้อเพื่อเอาเงินประกันก็มีเด้อ ใครโพสต์ว่าตัวเองติดเชื้อระวังมีคนทักมาขอซื้อไม้ swab นะครับ ถถถถ”

 

ขณะที่ข้อความของลูกเพจ เป็นเนื้อหาที่ผู้ซื้อ ทักมาหาผู้ติดเชื้อโควิด โดยระบุว่า “ตัวเองถ้าเราจะขอซื้อไม้ที่ตัวเอง swab จมูกได้มั้ยคะ เราทำประกันไว้ 50,000 บาท เราอยากได้เงินตรงนี้มากๆ เพราะประกันจะปิดแล้ว เราไม่มีเงินเลย โดนไล่ออกจากงาน ต้องรับจ้างรายวันทั่วไปมาหลายเดือนแล้ว มอเตอร์ไซค์ก็โดนยึด ค้างค่าเช่ามา 3 เดือนแล้ว”

 

ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จะกู้เงินก็กลัวไม่มีปัญญาส่งดอก ต้องหาเงินส่งไปให้ลูกกับแม่ที่ต่างจังหวัดอีก ถ้าเราได้เงินก้อนนี้มา มันจะต่อชีวิตเราได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ ตัวเองเมตตาเราด้วยนะค่ะ

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันที บางคนบอกว่า โพสต์นี้สะท้อนให้เห็นบางมุมในสังคมไทยว่า ไม่กลัวติด “โควิด” แต่กลัวอดตายมากกว่า

โผล่อีก! ขอซื้อไม้ swab จากผู้ป่วย "โควิด" หวังติดเชื้อเอาประกัน  

logoline