svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.ปปช.สภาฯ สอบ"ดร.เอ้"ร่ำรวยผิดปกติทรัพย์สินเพิ่ม342ล้าน

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กมธ.คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาฯ สอบ "ดร.เอ้" ตามข้อร้องเรียนร่ำรวยผิดปกติ พบหลังพ้นอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีทรัพย์สินเพิ่มถึง 342 ล้านบาท

นายธีรัจชัย พันธุมาศ สส.พรรคก้าวไกล ในฐานะ โฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เปิดเผยว่าวันนี้ที่ประชุมคณะกรรมาธิการได้เชิญอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังคนปัจจุบัน และ อธิบดีกรมสรรพากร เข้ามาชี้แจงกรณีที่มีผู้ร้องไม่ประสงค์จะเปิดเผยตัวตน ร้องเรียนผ่าน พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ประธานกรรมาธิการปปช.สภาฯ ให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ของนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ว่าร่ำรวยผิดปกติหรือไม่

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าก่อนที่นายสุชัชวีร์ จะเข้ามาเป็นอธิการบดี ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ของตัวเองและภรรยาไว้เพียง 44 ล้านบาท แต่หลังจากพ้นตำแหน่งและยื่นให้ตรวจสอบ ล่าสุดเมื่อปี 2564 พบว่ามีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นถึง 342 ล้านบาท ทั้งยังพบว่า มีรายได้หลายส่วน ที่ต้องตรวจสอบอย่างเช่นโครงการจัดซื้อจัดจ้าง เงินเดือน และเงินประจำตำแหน่ง รวมถึงเบี้ยประชุม ในระหว่างที่เป็นอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่เพิ่มขึ้นจนผิดปกติ

 

โดยจะได้สอบถามประเด็นนี้กับอธิการบดีคนปัจจุบัน และสอบถามถึงการชำระภาษีเงินได้ ว่าถูกต้องตามระบบหรือไม่กับอธิบดีกรมสรรพากรด้วย

กมธ.ปปช.สภาฯ สอบ"ดร.เอ้"ร่ำรวยผิดปกติทรัพย์สินเพิ่ม342ล้าน

ส่วนผู้ร้องมีความประสงค์แอบแฝงด้านการเมืองหรือไม่นั้น โฆษกคณะกรรมาธิการการปปช.สภาฯ เผยว่า เป็นหน้าที่ของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ที่จะดำเนินการตรวจสอบ ตนเองไม่ทราบรายละเอียด

กมธ.ปปช.สภาฯ สอบ"ดร.เอ้"ร่ำรวยผิดปกติทรัพย์สินเพิ่ม342ล้าน

กมธ.ปปช.สภาฯ สอบ"ดร.เอ้"ร่ำรวยผิดปกติทรัพย์สินเพิ่ม342ล้าน .

logoline