svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

18 อดีต ส.ส. พปชร. เข้าพรรคเศรษฐกิจไทยแล้ว รอ ธรรมนัส เฉลยหนุนบิ๊กตู่หรือไม่

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ไผ่ ลิกค์” ยืนยัน 18 อดีต ส.ส.พปชร. เข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยแล้ว ส่วนจะหนุน "บิีกตู่" หรือไม่รอฟังชี้แจงจาก "ร.อ.ธรรมนัส"

     วันนี้ (3 ก.พ.) นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า ขณะนี้ ส.ส. 18 คนที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยแล้ว โดยขั้นตอนอยู่ระหว่าง กกต. ส่งเรื่องไปยังสภาผู้แทนราษฎร

 

     ส่วน ส.ส.อีก 3 คน คือ นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น นั้น ได้มีการพูดคุยแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าจะมาอยู่ด้วยกันหรือไม่

 

     แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ขั้นตอนการขับออกจากพรรคนั้นจบแล้ว จึงคิดทั้งหมดน่าจะมาอยู่ด้วยกัน และในเรื่องร้องเรียนกระบวนการขับออกจากพรรคพลังประชารัฐที่อาจจะไม่ถูกต้อง ส่วนตัวไม่กังวล เพราะคิดว่าน่าจะถูกต้องและจบแล้ว 
 

 

นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร

     เมื่อถามว่า แนวทางพรรคเศรษฐกิจไทยที่จะทำงานให้กับประชาชนจะเป็นอย่างไร นายไผ่ ลิกค์ กล่าวว่า จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง และที่ผ่านมาได้ทำถูกต้องมาตลอด โดยต้องดูถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

 

     ส่วนการโหวตลงมติในสภา รวมถึงการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ยังไม่ขอตั้งธงว่า จะต้องโหวตเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย เพราะเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผู้อภิปรายต้องบอกว่า ไม่ดีตรงไหน เช่นเดียวกับกฎหมายงบประมาณ ที่ต้องดูตามหน้างาน เพราะเรื่องงบประมาณจะเอามาเป็นเรื่องการเมืองไม่ได้ เนื่องจากต้องทำงบประมาณไปทำประโยชน์ให้กับประชาชน 

 

     กรณีที่เสียงทั้ง 21 ส.ส. จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้รัฐบาลล้มหรือไม่นั้น มองว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะ ส.ส. ที่เป็นตัวแทนประชาชน ต้องเลือกสิ่งที่ดีให้กับประชาชน และต้องพิจารณาถึงผลประโยชน์ว่า จะให้การสนับสนุนหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาเป็นเช่นนี้มาตลอด แต่เมื่อออกมาอยู่พรรคใหม่ก็ค่อนข้างสบายใจ มีความเคลื่อนไหวได้ชัดเจนขึ้น
 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา

     ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทยจะเป็นพรรคฝ่ายรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน รวมถึงจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม หรือไม่นั้น ขอให้รอฟังการชี้แจงจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เพราะจะได้จบทีเดียว หากให้ตนเองพูดอาจจะเกิดความผิดพลาดได้ ซึ่งคาดว่าในเร็ว ๆ นี้ จะมีการชี้แจง พร้อมยอมรับว่า มีหลายพรรคการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้านมาชวนให้ไปสังกัด แต่ส่วนตัวยังยืนยันที่พรรคเศรษฐกิจไทย 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม 
 

logoline