svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุบลฯคุมเข้มปิดสถานที่เสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19 4-17 ม.ค.นี้

04 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดอุบลราชธานี ประกาศปิดสถานที่เสี่ยงแพร่ระบาดโควิด - 19 ระหว่าง 4-17 ม.ค.นี้ งดการเรียนแบบ On Site ปิดโรงภาพยนตร์ ปิดสถานออกกำลังกายยิม ฟิตเนส ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มปิดโซนห้องแอร์ ปิดลานกีฬา สนามกีฬา ห้ามการจัดกิจกรรม รวมกลุ่มเกิน 100 คน

ตามที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จ.อุบลราชธานี เมื่อวานนี้ (3 ม.ค.65) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 329 คน ยอดป่วยสะสม 24,462 คน เสียชีวิตสะสม 193 คน รักษาตัวอยู่ 1,566 คน โดยคลัสเตอร์ร้านเอกมัย พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 84 คน ยอดสะสม 619 คน ส่วนการสุ่มตรวจสายพันธุ์ในผู้ป่วยจำนวน 12 คน พบเป็นสายพันธุ์โอมิครอน ทั้งหมด 12 คน

 

ล่าสุดวันนี้ (4 ม.ค.65) ศูนย์ข้อมูลกลางโควิด-19 จังหวัดอุบลราชธานี ประกาศปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ในพื้นที่จังหวัดอุบลราซธานี 4-17 ม.ค.นี้ ดังนี้ 

-โรงเรียน หรือสถานศึกษา งดการเรียนการสอนที่ใช้อาคาร (แบบ On Site) โดยให้มีการเรียนการสอนผ่านระบบสื่งสารช่องทางหลัก (On Air) ระบบอินเทอร์เน็ต (On Line) ตามความเหมาะสม

-ปิดโรงภาพยนตร์ ทุกแห่ง

-ปิดสถานออกกำลังกายยิม ฟิตเนส ทุกแห่ง

-ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มปิดให้บริการในส่วนที่เป็นห้องปรับอากาศ โดยให้บริการจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มเพื่อนำกลับไปบริโภคที่บ้านหรือสถานที่อื่น ๆ (Take Away)

-ปิดลานกีฬา สนามกีฬาหรือสถานที่ออกกำลังกายที่ใช้ในการแข่งขัน ฝึกซ้อม และเล่นที่ฬาประเภทที่มีการสัมผัสกันระหว่างผู้เล่น เช่น ฟุตบอล ฟุตซอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล ตะกร้อ ฯลฯ

ตั้งแต่ 4 - 17 ม.ค. 65

อุบลฯคุมเข้มปิดสถานที่เสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19 4-17 ม.ค.นี้

นอกจากนี้ ศูนย์ข้อมูลกลางโควิด-19 จังหวัดอุบลราชธานี ประกาศปรับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 ดังนี้

 

ห้ามการจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 100 คน เว้นแต่การจัดงานประเพณี การปฏิบัติศาสนกิจหรือศาสนพิธี ได้แก่ งานศพ งานบวช งานมงคลสมรส หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่มีความจำเป็น โดยได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการ โดยพนักงานเจ้าหน้าที่หรือเป็นกิจกรรมในพื้นที่ที่ทำหนดให้เป็นสถานที่กักกันโรค

 

ผู้ใดฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตาม

-มีความผิด ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท

-มีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไปเกินหนึ่งปี หรีวปรับไม่เกินหนึ่งแสนมาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

-มีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ตั้งแต่ 4 ม.ด. 65 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

อุบลฯคุมเข้มปิดสถานที่เสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19 4-17 ม.ค.นี้

logoline