svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จนท.เร่งเจรจา 1 ผู้ก่อความไม่สงบพื้นที่สงขลา หลังวิสามัญ 3 คนร้าย

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดปฏิบัติการร่วม ปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย เจรจา 1 ผู้ก่อความไม่สงบใน จ.สงขลา ที่หลบซ่อนตัวในบ้านพัก หลังเพิ่งวิสามัญ 3 คนร้าย

ความคืบหน้าเหตุหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม ปิดล้อมจับกุมกลุ่มผู่ก่อความไม่สงบ ของนายจิรศักดิ์ เพ็งเลาะ ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่บ้านโคกเค็ดหมู่ 6 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ก่อนจะมีการยิงปะทะ และวิสามัญ 3 คนร้าย โดยยึดอาวุธปืนได้ 3 กระบอก ทั้งปืนซุ่มยิง , AK47 , และปืนพกลูกโม่

 

ล่าสุดทาง พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงข่าวชี้แจงว่า คดีนี้ทางชุดปฏิบัติการพิเศษ สืบสวนว่ากลุ่มผู้ก่อความรุนแรง เข้าไปหลบซ่อนตัวในจุดเกิดเหตุ จึงสนธิกำลังเข้าปฏิบัติการตั้งแต่เวลา 05.30 น.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่มีการดำเนินการตามขั้นตอน เริ่มจากเจรจา เกลี้ยกล่อมให้ทุกภาคส่วนให้ออกมามอบตัว แต่ไม่เป็นผล

 

“คดีนี้กลุ่มผู้ก่อความรุนแรง วิ่งฝ่าวงล้อมออกมายิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 3 ราย คือ นายอดินันท์ ดอเลาะ , นายศรัทธา อาแว , และนายสุรินทร์ กาเส็ง โดยตอนนี้ยังมีผู้ก่อความรุนแรงหลบซ่อนตัวเหลืออยู่อีก 1 คน

จนท.เร่งเจรจา 1 ผู้ก่อความไม่สงบพื้นที่สงขลา หลังวิสามัญ 3 คนร้าย

โดยตอนนี้มีบางกลุ่มพยายามบิดเบือนว่า มีการวิสามัญภายในมัสยิด ซึ่งไม่เป็นความจริง หลังเกิดเหตุทางแม่ทัพภาคที่ 4 ให้ชุดปฏิบัติการเน้นการเจรจาเป็นหลัก เพื่อให้ผู้ที่หลบซ่อนออกมามอบตัว

 

ทั้งนี้กลุ่มผู้ก่อเหตุ เป็นกลุ่มที่มีการเคลื่อนไหวก่อความไม่สงบในพื้นที่สงขลา มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่นาทวี , จะนะ , สะบ้าย้อย , เทพา ซึ่งแต่ละคนมีหมายจับหลายใบ  

 

(ดูคลิปแถลงข่าว)

จนท.เร่งเจรจา 1 ผู้ก่อความไม่สงบพื้นที่สงขลา หลังวิสามัญ 3 คนร้าย

logoline