svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระบะขับแซงขวา ก่อนพุ่งชนพ่อเฒ่าข้ามทางม้าลาย กระเด็นไกล 5 เมตร เสียชีวิต

02 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบะขับแซงขวา ก่อนพุ่งชนพ่อเฒ่าข้ามทางม้าลายลอยไปไกล 5 เมตร อ้างไม่เห็นทางม้าลาย พุ่งชนผู้ตายที่กำลังข้ามถนนโดยไม่ได้ตั้งใจ

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ร.ต.อ.จำรัส เนื้อไม้ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางขุนเทียน รับแจ้งเหตุรถชนคนมีผู้เสียชีวิต ตรงทางม้าลายถนนเอกชัยปากซอย 43/3 แขวง และ เขตบางบอน กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน ตรงทางม้าลายซึ่งไม่ได้มีการติดตั้งสัญญาณกดไฟให้คนเดินเท้าหยุดหรือเดินข้ามถนน จากการตรวจสอบบริเวณช่องทางเดินรถฝั่งขวาสุด

 

กระบะขับแซงขวา ก่อนพุ่งชนพ่อเฒ่าข้ามทางม้าลาย กระเด็นไกล 5 เมตร เสียชีวิต

 

พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว ทะเบียน 1 กร 8075 กรุงเทพมหานคร มีนายพิสิษฐ์ วัฒนสถิตย์ อายุ 51 ปี เป็นคนขับ โดยรถจอดทับทางม้าลายในสภาพกันชนหน้าและฝากระโปรงหน้ายุบ

 

และพบผู้เสียชีวิต คือ นายสุรพันธ์ บุณยสุรักษ์ อายุ 68 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ใส่รองเท้าแตะสีดำ เป็นคนเดินข้ามถนน ถูกชนลอยไปไกล 5 เมตร ร่างกระแทกพื้นมีบาดแผลศีรษะแตก กระดูกซี่โครงหัก อวัยวะภายในได้รับการกระทบกระเทือนหลายแห่ง

จากการสอบสวน นายพิสิษฐ์ ให้การว่า ขับรถออกจากซอยเอกชัย 12 กำลังมุ่งหน้ากลับที่พักย่านบางบอน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมีรถแล่นอยู่ตรงด้านหน้าช่องทางเดินรถที่ 2 ตนจึงหักพวงมาลัยแซงออกขวา โดยไม่เห็นว่าจุดดังกล่าวเป็นทางม้าลาย ทำให้พุ่งชนผู้ตายซึ่งกำลังข้ามถนนโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

 

กระบะขับแซงขวา ก่อนพุ่งชนพ่อเฒ่าข้ามทางม้าลาย กระเด็นไกล 5 เมตร เสียชีวิต

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ติดต่อญาติของ นายสุรพันธ์ ได้แล้วทราบข้อมูลว่าผู้ตายพักอยู่ย่านกำนันแม้นซึ่งไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แต่กลางคืนไม่ค่อยอยู่บ้านเพราะชอบเดินสายดื่มเหล้ากับพรรคพวกเป็นประจำ ตำรวจจึงควบคุมตัว นายพิสิษฐ์ คนขับรถกระบะไปสอบปากคำดำเนินการแจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และไม่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลายต่อไป

 

 

logoline