svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิโรจน์" ยื่นลาออก ส.ส.พรุ่งนี้ เพื่อลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อย่างเต็มตัว

02 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคก้าวไกล เผย "วิโรจน์" ยื่นลาออก ส.ส.พรุ่งนี้ เพื่อลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อย่างเต็มตัว มั่นใจนโยบายที่นำเสนอคนกรุงตอบโจทย์ทุกด้าน

     วันนี้ (2 ก.พ.) ที่รัฐสภา นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 ก.พ.) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคก้าวไกล จะยื่นลาออกจากการเป็น ส.ส. เพื่อเตรียมที่จะไปทำงานในฐานะว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรค ซึ่งพรรคก้าวไกลเห็นว่า ไม่ควรมีสถานะที่ด้านหนึ่งยังคงรับเงินเดือนจากสภาผู้แทนราษฎร สำหรับการเดินหน้าหาเสียงผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคก้าวไกลนั้น ขณะนี้นายวิโรจน์ และทีมงาน ได้ทยอยหาเสียง ทยอยเปิดนโยบายทีละเรื่องอย่างต่อเนื่องจนครบทุกด้าน

 

     นายชัยธวัช  กล่าวว่า สิ่งที่จะสามารถเอาชนะใจประชาชนชาว กทม. ได้นั้นมีอยู่ 2 เรื่องคือ 1.ตัวผู้ว่าฯ กทม.จะต้องมีวิธีคิดและวิธีการทำงานที่ตรงใจกับคน กทม. ให้ได้มากที่สุด เชื่อมั่นว่านายวิโรจน์ และทีมงาน จะได้รับความไว้วางใจ และ 2.แนวนโยบายที่จะนำเสนอกับประชาชนก็เป็นเรื่องที่สำคัญที่พรรคก้าวไกลได้วางไว้หมดแล้ว 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคก้าวไกล
 

     นายชัยธวัช กล่าวต่อว่า ส่วนจะสามารถปรับกระแสและคะแนนเสียงให้ตีตื้นกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้อย่างไรนั้น ช่วงเวลากว่า 3 เดือนที่เหลืออยู่ ก่อนจะมีการเลือกตั้ง เป็นช่วงเวลาที่จะต้องทำงานหนักในการนำเสนอให้ประชาชนสามารถสัมผัสต่อนโยบายของพรรคก้าวไกลได้โดยตรง รวมถึงวิธีการทำงานและวิธีคิด ต้องยอมรับว่าพรรคก้าวไกลเริ่มต้นทั้งการเปิดตัวและหาเสียงช้ากว่าผู้อื่น แต่เชื่อว่าผู้ลงคะแนนเสียงใน กทม. นั้นมีความคิดความชอบต่างกันหลายแบบ แต่เชื่อว่านายวิโรจน์จะสามารถเข้าถึงประชาชนได้มากที่สุดในช่วง 3 เดือนนี้
 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

     นายชัยธวัช ยังกล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร ว่า พรรคก้าวไกลขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ และร่วมกันแสดงออกถึงแรงสนับสนุนที่มีต่อพรรค จะเห็นได้ว่าพรรคก้าวไกลได้รับคะแนนทุกหน่วยการเลือกตั้ง แม้จะได้รับเลือกตั้งเป็นระดับที่ 2 แต่ก็เป็นคะแนนที่น่าพึงพอใจ ที่จะส่งผลให้กับพรรคก้าวไกลจะได้รับชัยชนะผู้ว่าฯ กทม. และ สก. ได้ 

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.
 

logoline