svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวแห่ใช้คนละครึ่งวันแรกคึกคัก

01 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวไทยเชื้อสายจีนใช้วันหยุดเทศกาลตรุษจีนท่องเที่ยวทะเลตรังอย่างคึกคัก ส่วนนักท่องเที่ยวตามชายหาดใช้โครงการคนละครึ่งเฟส 4 วันแรก

ที่ท่าเรือปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง ชาวไทยเชื้อสายจีนสวมใส่ชุดสีแดงพาครอบครัวและเพื่อนฝูงไปถ่ายภาพที่ท่าเรือปากเมงกันอย่างคึกคัก ก่อนจะลงเรือหางยาวไปท่องเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ ต้อนรับวันเที่ยวในเทศกาลตรุษจีน ประกอบกับเป็นวันธรรมดา ทำให้นักท่องเที่ยวน้อยกว่าวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จึงเป็นโอกาสของผู้ที่เดินทางท่องเที่ยว จะได้ชมความสวยงามของธรรมชาติได้อย่างเต็มอิ่มโดยไม่จำกัดเวลา

นักท่องเที่ยวแห่ใช้คนละครึ่งวันแรกคึกคัก

 

ส่วนบริเวณชายหาดปากเมง มีประชาชนสวมใส่เสื้อผ้าสีสันสดใสตามความเชื่อของชาวจีน พาครอบครัวมานั่งรับประทานอาหารกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบาย และนั่งดูลูกหลานลงเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน

นักท่องเที่ยวแห่ใช้คนละครึ่งวันแรกคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ใช้คนละครึ่งวันแรกคึกคัก
 

นางวรัฎฐา ทองแท้ อายุ 32 ปีผู้ประกอบการร้านอาหารครูคิด ชายหาดปากเมง เผยว่า คนละครึ่งเฟส 4 วันแรก คนใช้พอสมควร แต่ที่ร้านมีคนเยอะอยู่ตลอด และไม่ค่อยกระทบ โดยวันเที่ยววันนี้ยังไม่คึกคัก ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคม มีคนเยอะกว่า

 

ส่วนโครงการเทสต์แอนโก ทางร้านพร้อมรองรับได้เต็มที่ และต้องเซฟตัวเองอยู่แล้วด้วย แต่มีความเชื่อมั่นในการคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างชาติแค่ 50 % ซึ่งเศรษฐกิจยังต้องดำเนินต่อไป ส่วนผู้ประกอบการก็ต้องป้องกันตนเองเป็นหลัก

นักท่องเที่ยวแห่ใช้คนละครึ่งวันแรกคึกคัก

ภาพ/ข่าว : ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline