svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สรุปให้แล้ว ! ดราม่าค่าโดยสาร 600 “ลูกหมอพันล้าน” กับ “แท็กซี่ภูเก็ต”

01 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปดราม่าประเด็นร้อน “ลูกชายหมอฟันพันล้าน” กับ “แท็กซี่ที่ภูเก็ต” กรณีไม่ยอมจ่ายค่าโดยสารจำนวน 600 บาท จนโซเชียลเสียงแตกวิจารณ์กันสนั่น

กลายเป็นดราม่าในโลกออนไลน์กรณี  “นายเฆวินทร์ พล” บุตรชาย ของ “ดร.สุนิล พล” เจ้าของ ดร.สุนิล อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทอลคลินิก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหมอระดับมหาเศรษฐีพันล้านของเมืองไทย ไปเที่ยวภูเก็ตและถูกเรียกราคา 600 บาท ซึ่งเจ้าตัวไม่ยอมจ่ายจนเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ บางส่วนวิจารณ์แรงว่าเป็นคนฐานะดีแต่กลับไม่ยอมจ่ายเงินแค่ไม่กี่ร้อย ขณะที่บางส่วนวิจารณ์ถึงปัญหาระบบขนส่งที่ภูเก็ตว่าเป็นการโก่งราคาและเอาเปรียบนักท่องเที่ยวจนเกินไป

 

โดยดราม่าดังกล่าวเริ่มจาก “นายเฆวินทร์” ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเล่าว่า  ได้เรียกแท็กซี่ผ่านแอปฯ ที่ภูเก็ต เพื่อให้มารับที่ร้านอาหารกลับไปยังที่พัก ซึ่งราคาจากแอปฯ แจ้งไว้ว่า 168 บาท แต่หลังจากนั้นไม่นาน คนขับในแอปฯโทรมาบอกให้ยกเลิกคำสั่ง เพราะเข้าไปไม่ได้กลัวมีปัญหากับแท็กซี่หน้าร้านที่เป็นเจ้าถิ่น

 

 

สรุปให้แล้ว ! ดราม่าค่าโดยสาร 600 “ลูกหมอพันล้าน” กับ “แท็กซี่ภูเก็ต”

จากนั้นตนเองจึงเดินไปเรียกแท็กซี่หน้าร้านแต่พบว่าแท็กซี่ดังกล่าวเรียกค่าโดยสารสูงถึง 600 บาท สร้างความไม่พอใจให้ตนเองเป็นอย่างมากเนื่องจากมองว่าสิ่งนี้คือการ “โกง” และเมื่อพูดกับคนขับแท็กซี่ไปเช่นนั้น กลับถูกทำกิริยาไม่เหมาะสม พูดจาหยาบคาบ และท้าทายให้แจ้งตำรวจ โดยอ้างว่าหากเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการก็ไม่ได้ผลเพราะเป็นพวกเดียวกัน  

 

โดยจากเหตุการณ์นี้ “นายเฆวินทร์” ได้โพสต์ว่า “เสียใจ ขอไม่กลับมาเที่ยวภูเก็ตอีกต่อไป”

 

สรุปให้แล้ว ! ดราม่าค่าโดยสาร 600 “ลูกหมอพันล้าน” กับ “แท็กซี่ภูเก็ต”

 

โดยเมื่อเรื่องดังกล่าวได้เผยแพร่ออกสู่โลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก บางส่วนระบุว่า “นายเฆวินทร์” เป็นลูกคนรวยพันล้านทำไมแค่เงิน 600 บาทถึงไม่ยอมจ่าย , บางความเห็นวิจารณ์แรงถึงขั้นเรียกไม่ให้นายเฆวินทร์กลับมาเที่ยวที่ภูเก็ตอีกต่อไป

 

ขณะที่บางส่วนระบุว่าการกระทำของแท็กซี่ เป็นการทำให้ภาพลักษณ์ภูเก็ตเสื่อมเสีย และการที่ไม่ยอมจ่ายค่าแท็กซี่ 600 บาทไม่เกี่ยวกับการที่นายเฆวินทร์ จะเป็นลูกคนรวยหรือไม่ แต่เป็นเพราะค่าโดยสารแพงเกินจริงและเอาเปรียบนักท่องเที่ยวมากเกินไป  นายเฆวินทร์ ได้โพสต์ว่าเสียใจ ขอไม่กลับมาเที่ยวภูเก็ตอีกต่อไป

ต่อมา “นายเฆวินทร์” ได้โพสต์ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว หลังได้พูดคุยกับแท็กซี่คู่กรณี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งประสานหาทางแก้ไขปัญหาแล้ว ระบุว่า

 

"วันนี้ผมเข้าใจแล้ว และได้คุยกับพี่แท็กซี่คู่กรณี เสียงของทุกคนได้รับการตอบรับแล้วนะครับ ทางภูเก็ตจะเร่งพัฒนาแอปพลิเคชั่น และวางการประชุมราคาใหม่ที่เป็นธรรม ส่วนพี่แท็กซี่เป็นแค่ส่วนนึงของปัญหาที่ยาวนานครับซึ่งผมเข้าใจแกแล้ว ผมขอแถลงดังนี้นะครับ

 

1.อย่าว่าพี่แท็กซี่ เพราะแกรับรู้จากบทเรียนครั้งนี้แล้ว (ผมโดนว่าในคอมเม้นผมก็เจ็บ)

 

2.พี่แท็กซี่คู่กรณีจะมาช่วยแจงปัญหาของคนขับ เพื่อพัฒนาระบบ

 

3.ภูเก็ตแก้ปัญหานี้เร็วมากกกกก เพราะต้องขอบคุณเสียงจากทุกคนนะครับ มารอดูกันนะครับ

 

4.หวังว่าจะไม่เจอปัญหานี้อีก

 

5.Destination ต่อไป ภูเก็ตตตตตตตตตตต (ผมหายงอนละนะชาวภูเก็ต)

 

ขอบคุณที่จะเปิดใจให้แอปพลิเคชั่นนะครับ ขอบคุณที่รับฟังผมขอขอบคุณรายการ ถกไม่เถียง รวมถึง กรมขนส่ง ,พี่แทคซี่ และ พี่โจ้คนภูเก็ต ที่ได้มาร่วมคุยกัน Phuket see u soon นะค้าบบบบบบ ขอบคุณครับ

ขอบคุณที่รับฟัง

เฆวินทร์ พล

 

สรุปให้แล้ว ! ดราม่าค่าโดยสาร 600 “ลูกหมอพันล้าน” กับ “แท็กซี่ภูเก็ต”

 

ปล ผมให้อภัยคนดีภูเก็ตนะครับ ไม่รวมคอมเม้นตรรกะ……. เราก็ได้ทําให้เรื่องนี้ไปถึงหูของคนที่จัดการได้แล้วนะครับ เรามารอดูกันนะ ใครที่เจอปัญหานี้ไม่ว่าที่ไหนก็มาช่วยกันเป็นกระบอกเสียงเนอะ ขอบคุณครับทุกคน"

 

logoline