svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลสงสัย! "ตร." ยืนต่อแถวเป็นระเบียบ รอรับอะไรช่วงเทศกาลตรุษจีน

01 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แห่แชร์คลิป "ตร." ย่านเศรษฐกิจอย่าง "สุขุมวิท" ยืนต่อแถวทำอะไรหน้าอาคารพาณิชย์ ช่วงเทศกาลตรุษจีน ด้านโซเชียลบอกเห็นเป็นประจำทุกปี

บรรยากาศเทศกาลตรุษจีนประจำปีนี้ พบว่าหลายพื้นที่กลับมาคึกคัก แม้สถานการณ์ไวรัสโควิดยังคงระบาดอยู่ แต่ชาวไทยเชื้อสายจีนหลายคน ออกมาจับจ่ายซื้อของไหว้ เพื่อสืบสานประเพณี พร้อมแจกจ่าย “อั่งเปา” หรือ “ซองแดง” ให้แก่กัน

 

แต่ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก “ต้องแฉ” และ “The Qallout” ได้เผยแพร่คลิปและข้อมูล หลังพบเห็นบรรดาตำรวจที่ใส่ชุดเครื่องแบบเต็มยศ ยืนต่อแถวทำอะไรบางอย่าง แถวอาคารแห่งหนึ่ง ย่านชุมชนเศรษฐกิจแถว "สุขุมวิท" ในกรุงเทพ

แชร์สนั่น! "ตร." ต่อแถวเป็นระเบียบ รอรับอะไรช่วงเทศกาลตรุษจีน

โดยภายในคลิป จะเห็นบรรดาตำรวจในชุดสีกากีหลายสิบนาย เดินอยู่ 2 ฝั่งถนน เพื่อข้ามไปยังหน้าอาคารดังกล่าว ก่อนจะยืนต่อแถวอย่างมีระเบียบ เพื่อรอรับอะไรบางอย่างจากชายสวมเสื้อสีแดง ซึ่งทางเพจระบุว่า เมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีนทุกปี ตำรวจในพื้นที่จะมายืนต่อแถวที่หน้าอาคารแห่งนี้ เหมือนเป็นธรรมเนียมทุกปี

 

ขณะที่ทางแอดมินเพจ ยืนยันกับ “เนชั่นออนไลน์” ว่า คลิปดังกล่าวถูกบันทึกไว้เมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) ซึ่งเป็นคลิปใหม่ ไม่ใช่ภาพเก่าอย่างแน่นอน

 

หลังคลิปถูกเผยแพร่ ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง บางคนเข้ามาให้ข้อมูลว่า เป็นอย่างนี้ทุกปี แม้จะมีบางปี ที่ทาง “ผบ.ตร.” มีคำสั่งห้ามผู้ใต้บังคับบัญชารับ “ซองตรุษจีน” แต่ก็ยังพบเห็นการต่อแถวแบบนี้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่??

แชร์สนั่น! "ตร." ต่อแถวเป็นระเบียบ รอรับอะไรช่วงเทศกาลตรุษจีน

แชร์สนั่น! "ตร." ต่อแถวเป็นระเบียบ รอรับอะไรช่วงเทศกาลตรุษจีน

logoline