svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เด็กๆ อย่านอนดึก! ศธ. ดีเดย์เปิดเรียน On-site พร้อมกันทั่วประเทศ พรุ่งนี้

31 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กๆ อย่านอนดึก! ศธ. ดีเดย์เปิดเรียน On-site พร้อมกันทั่วประเทศ พรุ่งนี้ โดยมีเงื่อนไขครูต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม และ 85% ขึ้นไป รวมถึงสถานศึกษาจะต้องตรวจผ่าน Thai Stop Covid Plus ของกรมอนามัย

     วันนี้ (31 ม.ค.) ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากปัจจุบันกระทรวงสาธารณสุขสามารถควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ได้ตามแผนงาน และเห็นร่วมกันว่า ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป สถานศึกษาสามารถเปิดเรียนได้ตามปกติ

 

     โดยมีเงื่อนไขครูในสถานศึกษาจะต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม และ 85% ขึ้นไป ถ้าเปิดเรียนแล้วสถานศึกษาจะต้องตรวจผ่าน Thai Stop Covid Plus ของกรมอนามัย หรือแนวทางมาตรฐานความปลอดภัยป้องกันโรค COVID-19 ใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ วัดอุณภูมิ ใช้ภาชนะของตนเอง โดยต้องตรวจเช็กทุกวัน 

 

ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

     นอกจากนี้ กระทรวงอยู่ระหว่างสำรวจข้อมูลเด็กอายุ 5 - 12 ปี ว่า ผู้ปกครองต้องการให้ฉีดวัคซีนสำหรับเด็กไฟเซอร์ฝาสีส้มหรือไม่ ซึ่งสำรวจไปแล้ว 40 จังหวัด คาดทั่วประเทศจะมีเด็กจะลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ประมาณ 3.5 ล้านคน ระยะห่างระหว่างเข็มที่ 1 และ 2 เป็นเวลา 8-10 สัปดาห์ เพื่อให้ได้คุณภาพที่ดีที่สุดในการป้องกันโรคโควิด-19 

 

เด็กๆ อย่านอนดึก! ศธ. ดีเดย์เปิดเรียน On-site พร้อมกันทั่วประเทศ พรุ่งนี้
 

     ทั้งนี้ ได้รับข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา วัคซีนจะเข้ามาสัปดาห์ละ 300,000 โดส จึงอยู่ระหว่างรอการกระจายวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข ส่วนข้าราชการสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งสำนักงานและสถานศึกษาไม่มี Work From Home แล้ว ให้มาทำงานตามปกติ 

 

เด็กๆ อย่านอนดึก! ศธ. ดีเดย์เปิดเรียน On-site พร้อมกันทั่วประเทศ พรุ่งนี้

logoline