svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กตุ้ม" ประชุมขับเคลื่อนสมาคมผู้ปกครอง-ครูโรงเรียนเตรียมทหาร

29 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.ปคม.ประชุมขับเคลื่อนงานบริหารสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร จ่อแต่งตั้งผู้ว่าฯ สมาคมจังหวัดทั่วประเทศ เป็นครั้งแรก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (29 ม.ค.) ที่ห้องประชุมภาณุพันธุวงศ์ อาคารภาณุรังสีไปรษณียาคาร (หลักสี่) พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม.ในฐานะนายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ สมัยปีบริหาร 63-64 ครั้งที่ 1/2565

 

ซึ่งวาระแรกมีเรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ คือ 1.แนะนำคณะกรรมการบริหาร คณะที่ปรึกษา และตัวแทนกรรมการตอนทุกชั้นปี 2.แจ้งปฏิทินกิจกรรมของนักเรียนเตรียมทหารในห้วงเดือน ม.ค.-มี.ค. 3.แผนการดำเนินงานของสมาคมฯ ในสมัยปีบริหาร 63-64 และ 4.เรื่องสถานภาพทางการเงินของสมาคมฯ

"บิ๊กตุ้ม" ประชุมขับเคลื่อนสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร

สำหรับข้อสงสัยเร่งด่วนในที่ประชุมวันนี้นั้น คือ เรื่องปฏิทินกิจกรรมสำคัญของนักเรียนเตรียมทหาร ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือน มี.ค.คือ การส่งตัวขึ้นเหล่า ทางตัวแทนผู้ปกครองให้ความสนใจ สงสัยว่า จะสามารถเดินทางไปร่วมส่งบุตรหลานได้หรือไม่ ทางคณะทำงานที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมดังกล่าวแจ้งว่า ต้องรอพิจารณาจากคำสั่งของทางจังหวัดนครนายก ซึ่งมีประกาศทุกเดือนเรื่องมาตรการโควิด จึงจะสามารถแจ้งแนวทางปฏิบัติให้ผู้ปกครองทราบ

 

ส่วนไฮไลท์เรื่องแผนการดำเนินงานของสมาคมฯ สมัยปีบริหาร 63-64 นั้น จะริเริ่มการจัดตั้งผู้ว่าฯ สมาคมจังหวัดทั่วประเทศขึ้น เพื่อให้ผู้ปกครองนักเรียนเตรียมทหาร แต่ละจังหวัดได้เข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมของทางสมาคมมากยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจแนวทาง และรายชื่อผู้ปกครองทั่วประเทศ ดำเนินแผนงานรุดหน้าไปกว่า 80% แล้ว

"บิ๊กตุ้ม" ประชุมขับเคลื่อนสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร

อีกเรื่อง คือ การใช้โซเชียลมีเดียให้เกิดประโยชน์ และมีคุณภาพสูงสุด ตามความเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน โดยจะมีการก่อตั้ง "เตรียมทหาร มาร์เก็ตเพลส" ขึ้น ด้วยการใช้กลุ่มเฟซบุ๊ก เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารสำคัญ การติดต่อสื่อสาร และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของทุกคนในองค์กร คล้ายกับ "ku จะฝากร้าน" และ "จุฬาฯ มาร์เก็ตเพลส" เพื่อเป็นการเปิดบ้าน รองรับคำจำกัดความของ คำว่า สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร คือองค์กรที่เป็นศูนย์กลาง ของผู้ปกครอง และของโรงเรียนเตรียมทหารอย่างแท้จริง

"บิ๊กตุ้ม" ประชุมขับเคลื่อนสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร "บิ๊กตุ้ม" ประชุมขับเคลื่อนสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร

logoline