svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุรชาติ”เดินสายขอบคุณชาวหลักสี่-จตุจักร หลังชนะเลือกตั้งซ่อม

31 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุรชาติ” เดินสายขอบคุณชาวหลักสี่-จตุจักร หลังชนะขาดเลือกตั้งซ่อม กทม.เขต9  ยันเดินหน้าทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเข้มแข็ง ทำการเมืองสร้างสรรค์ ไม่อคติ

31 มกราคม 2565 นายสุรชาติ เทียนทอง ว่าที่ ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.โฆษกพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค รวมทั้งสมาชิกพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.และทีมงาน  เดินทางมาที่วัดหลักสี่  เพื่อสักการะพระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์  เนื่องจากเคยบวชเรียนที่วัดแห่งนี้ พร้อมขอบคุณประชาชนบริเวณหน้าวัดหลักสี่ด้วย

 

นายสุรชาติ กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มากกว่าคำว่าชัยชนะ เป็นชัยชนะที่มาพร้อมความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ในการรับใช้พี่น้องประชาชนเหมือนเช่นทุกวันทั้งชีวิต และเหมือนที่ทำมา 17 ปี  โดยงานที่อยากทำมากที่สุดคือการให้ความสำคัญกับการพัฒนาชีวิตประชาชน แม้จะมีเวลาทำงานในหน้าที่ผู้แทนราษฎรประมาณ 1 ปี แต่ยังคงยืนยันว่าจะเดินทางลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนด้วยตัวเองด้วยวิธีเดินเท้าไปตามบ้านและชุมชนเหมือนเดิม เพื่อรับเรื่องร้องเรียนปัญหา จากพี่น้องประชาชนในพื้นที่นำไปพัฒนานโยบายของเพื่อไทยเพื่อให้สามารถตอบสนองพี่น้องประชาชนได้ เตรียมรองรับการเลือกตั้งที่อาจจะเกิดขึ้นในปีหน้า  

 

ทั้งนี้เมื่อ กกต.รับรองผลการเลือกตั้งแล้วพร้อมเข้าสภาทำงานทันทีเพื่อทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน เป็นการทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ปราศจากอคติและผู้แทนราษฎรของคนทุกคน  ไม่ทำร้ายใคร แต่จะเป็นกระจกสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนไปให้ถึงรัฐบาล เพื่อปรับปรุงแก้ไข และหวังว่ารัฐบาลจะฟังเสียงของพี่น้องประชาชนมากขึ้น ทำให้เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนให้มากขึ้น 

 

“สุรชาติ”เดินสายขอบคุณชาวหลักสี่-จตุจักร หลังชนะเลือกตั้งซ่อม

ส่วนเรื่องร้องเรียนการทุจริตการเลือกตั้งนั้น นายสุรชาติ กล่าวว่า ต้องใช้เวลาในการศึกษาในรายละเอียด เพื่อยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม 

 

ด้านนพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในนามของพรรคเพื่อไทยและคณะจะลงพื้นที่วันนี้(31 ม.ค.)จะขึ้นรถแห่เพื่อขอบคุณพี่น้องประชาชนเพื่อรักษาอำนาจประชาธิปไตยของทุกคน  ในเขตหลักสี่ และจตุจักร รวม 5 แขวง (3 แขวงของเขตจตุจักรและ 2 แขวงของเขตหลักสี่) ยอมรับว่าตัวเลขผู้มาใช้สิทธิ์จะน้อย อยู่ที่ 52.68% ของจำนวนประชากรผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง หรือ 88,124 คน  

 

โดยนายสุรชาติได้รับความไว้วางใจจากประชาชนที่ 29,416 คน เป็นไปตามที่บอกไปกับพี่น้องประชาชนที่ตอบโจทย์นั้น คือการเลือกคนทำงานจริงไม่ทิ้งพื้นที่ ทำงานด้วยหัวใจ เพื่อศักดิ์ศรีของชาวจตุจักร หลักสี่ สังเกตุได้จากเขตหลักสี่ โดยมี 2 แขวงที่มีผู้มาใช้สิทธิ์ชนะขาด มากกว่า 50% ส่วนเขตจตุจักร ฐานเสียงเดิมของพรรคเพื่อไทยอยู่ที่ 10-20% ก็ปรับเพิ่มขึ้นมาเช่นกัน แพ้เพียงหลักร้อยคะแนนเท่านั้น ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ ประชาชนต้องการแสดงออกว่า ความล้มเหลวของรัฐบาล และต้องการแสดงออกว่าการมีชีวิตที่มีความหวัง มีอนาคตที่ดีให้กับลูกหลาน 

 

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลมีคะแนนอันดับ 2 จะถือเป็นคู่แข่งในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในทางการเมือง ทุกพรรคการเมืองถือเป็นคู่แข่ง แต่ไม่ใช่ศัตรูกัน ขึ้นอยู่กับพรรคใดทำหน้าที่ตอบสนองประชาชนมากน้อยเพียงใด การมีพรรคใดเกิดขึ้นมาจะกระทบหรือไม่ อยู่ที่เราทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนอย่างไรมากกว่า  และต้องทำประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน สร้างสรรค์สิ่งที่ดีในระบบรัฐสภาภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งทั้งหมดจะทำให้ประชาธิปไตยที่แท้จริงเกิดขึ้นได้จริง 

 

“สุรชาติ”เดินสายขอบคุณชาวหลักสี่-จตุจักร หลังชนะเลือกตั้งซ่อม

logoline