svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดประวัติ “สุรชาติ เทียนทอง” หลังทวงบัลลังก์ส.ส.หลักสี่-จตุจักร คืน

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำความจัก “สุรชาติ เทียนทอง” จากพรรคเพื่อไทย หลังได้รับชัยชนะอย่างไม่เป็นทางการ ในศึกเลือกตั้งซ่อมกรุงเทพมหานครเขต 9 หลักสี่-จตุจักร

หลังทราบผลการเลือกตั้งซ่อมกรุงเทพมหานครเขต 9 หลักสี่-จตุจักร อย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งผู้ที่คว้าชัยชนะได้แก่ "นายสุรชาติ เทียนทอง"  ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย บุตรชายของนักการเมืองชื่อดัง “เสนาะ เทียนทอง”  โดยในวันปราศรัยใหญ่ “สุรชาติ” ได้ประกาศชัดว่าจะแบกศักดิ์ศรีของคนหลักสี่-จตุจักร เข้าสภาฯให้ได้

 

 “วันนี้เราจะแพ้ไม่ได้อีกแล้ว ความเป็นลูกหลานนักการเมือง เกิดขึ้นมาในฐานะลูก ส.ส. สภาฯ เป็นที่ใฝ่ฝันของผม แต่ตั้งแต่เด็กจนโตไม่เคยไปเหยียบสภาฯ และผมหวังว่าจะไปเหยียบในฐานะ ส.ส. เท่านั้น และไปครั้งแรกในฐานะ ส.ส. ปี 54 และการเลือกตั้งปี 62 ที่ผมพ่ายแพ้ ผมยินดีทำงานเพื่อพรรคเพื่อประชาชน แต่ผมขอไม่ไปเหยียบสภาฯ ในกรณีใดๆ ตั้งใจว่าจะกลับไปเหยียบในฐานะ ส.ส. เท่านั้นทุกคำสัญญา ทุกสำนึก ผมยังแบกเอาศักดิ์ศรีของคนหลักสี่ไปเสมอ ครั้งนี้เป็นเลือกตั้งสำคัญไม่ใช่แค่ชีวิตผม หรือคนหลักสี่-จตุจักร วันอาทิตย์นี้เรามาชนะด้วยกัน พี่ป้าน้าอา ไม่ต้องไปส่งผมที่สภาฯ แต่ผมจะแบกศักดิ์ศรีของคนจตุจักร-หลักสี่เข้าสภาฯ เอง”

 

เปิดประวัติ “สุรชาติ เทียนทอง” หลังทวงบัลลังก์ส.ส.หลักสี่-จตุจักร  คืน

 

 และในวันนี้ (30 ม.ค. 65) “สุรชาติ” ก็ทำสำเร็จได้อย่างที่พูดไว้  โดยสามารถทวงบัลลังก์กลับมาเป็น ส.ส.ในพื้นที่ได้หลังจากได้รับชัยชนะในปี 2554 จนทำให้เจ้าตัวหลั่งน้ำตาลูกผู้ชาย พร้อมสัญญาว่าจะทำเพื่อประชาชนให้ดีที่สุด 

 

สำหรับประวัติ “สุรชาติ เทียนทอง” มีชื่อเล่นว่า "อ๊อบ" ปัจจุบันอายุ 42 ปี เป็นบุตรของนักการเมืองใหญ่ “ป๋าเหนาะ” นายเสนาะ เทียนทอง และนางจิตรา โตศักดิ์สิทธิ์

 

โดย “สุรชาติ” สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีด้านการเงินและการจัดการ

ปริญญาโทสาขาผู้นำองค์กร จากมหาวิทยาลัยจอห์นสัน แอนด์ เวลส์ สหรัฐอเมริกา

 

เปิดประวัติ “สุรชาติ เทียนทอง” หลังทวงบัลลังก์ส.ส.หลักสี่-จตุจักร  คืน

 

งานด้านการเมือง “สุรชาติ” ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2550 สังกัดพรรคประชาราช แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

 

เปิดประวัติ “สุรชาติ เทียนทอง” หลังทวงบัลลังก์ส.ส.หลักสี่-จตุจักร  คืน

 

ต่อมาในการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2554 “สุรชาติ” พร้อมทั้งครอบครัวได้ย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทย และได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรก โดยสามารถเอาชนะนายสกลธี ภัททิยกุล จากพรรคประชาธิปัตย์ และนางสาวศุภมาศ อิศรภักดี จากพรรคภูมิใจไทย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้

logoline