svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุรชาติ" ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม สะท้อน ปชช.ขับไล่เผด็จการ

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่พลิกโผ! "สุรชาติ เทียนทอง" ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 ลั่นจะตอบแทนทุกคนให้เต็มที่ ทั้งในและนอกสภา ด้าน "หมอชลน่าน" บอกตอนนี้ประชาชนเลือกฝั่งประชาธิปไตย และต้องการขับไล่เผด็จการ

สำหรับศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร แทนนายสิระ เจนจาคะ ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 7 ต่อ 2 ให้พ้นออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเคยถูกศาลพิพากษาจำคุกคดีฉ้อโกงเมื่อปี 2538

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.16 น.นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครเบอร์ 2 จากพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวประกาศชัยชนะว่า ขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนในเขตหลักสี่และจตุจักร ที่ออกมาใช้สิทธิ์ โดยทุกคะแนนเสียงไม่สามารถบอกความรู้สึกตนเองได้หมด

"สุรชาติ" ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร

ส่วนตัวอยากขอบคุณท่านหัวหน้าพรรค , เลขาฯ พรรค , และ ผอ.การเลือกตั้ง รวมถึงพรรคเพื่อไทย ผมจะมานั่งอยู่นี้ไม่ได้เลย ถ้าพรรคไม่ให้โอกาส ขอบคุณผู้สมัครจากทุกพรรค การที่ได้ลงเป็นหนึ่งในตัวเลือกของพี่น้องประชาชน ท่ามกลางผู้สมัครที่มีคุณภาพ เป็นเกียรติสำหรับผมมาก

 

ขอขอบคุณพี่ “เพชร กรุณพล” พรรคก้าวไกล ที่มีไมตรีให้กันมาตลอด ขอให้ชัยชนะของเรา ส่วนคุณอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี จากพรรคกล้า เป็นคนมีความสามารถทุกด้าน และเป็นคนหนึ่งที่เหมาะสมกับตำแหน่ง ส.ส.รวมถึงนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ จากพรรคพลังประชารัฐ ขอบคุณผู้สมัครทุกพรรคการเมือง ที่ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์

"สุรชาติ" ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร

“ทุกคะแนนเสียงที่ได้มา เราแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ แลกมาด้วยสองมือสองเท้า ออกพบพี่น้องทุกวัน สุดท้ายนี้ผมอยากเรียนว่า ผมมุ่งมั่นตั้งใจ ต่อให้มันเป็น 1 วัน หรือ 1 เดือน หรือ 1 ปี ที่ผมมีโอกาสได้ดำรงตำแหน่งผู้แทนประชาชน ผมจะให้มันมีคุณค่า และตอบแทนที่ทุกคนไว้วางใจ ผมจะเป็นตัวแทนของทุกคน ไม่ว่าจะเลือกผมหรือไม่ และรับใช้ทุกคนอย่างเท่าเทียม ทั้งในสภาและนอกสภา”

 

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวขอบคุณประชาชน ที่มอบความไว้วางใจให้แก่นายสุรชาติ ซึ่งผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการวันนี้ บ่งชี้ทิศทางการเมืองในหหลายเรื่อง ซึ่งขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจฝั่งประชาธิปไตย จึงขอขอบคุณทุกพรรค แม้จะมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด แต่สุดท้ายชัดเจนว่า ประชาชนเลือกฝ่ายประชาธิปไตย อย่างก้าวไกล และเพื่อไทย 

 

กลับกันกับอีกฝั่งสนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ทั้งนี้มองว่าเป็นบันไดก้าวแรกที่แสดงให้เห็นว่าประชาชนต้องการที่จะขับไล่เผด็จการ ประชาชนอยากจะบอกไปถึงผู้บริหารประเทศว่าไม่พอใจในการบริหารงาน ประชาชนต้องการพรรคการเมืองทื่จะมาทำหน้าที่ จึงมั่นใจว่าเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เป็นพรรคการเมืองที่จะเป็นทางออกของประเทศ โดยมุ่งมั่นทำงานการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แบบรัฐสภา 

"สุรชาติ" ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม สะท้อน ปชช.ขับไล่เผด็จการ

logoline