svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก้าวไกลขอบคุณผลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร เชื่อไม่เกิน 1 ปี รัฐบาลยุบสภา

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคก้าวไกลแถลงขอบคุณผลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร ยินดีเพื่อไทยโค่น พปชร. เชื่อไม่เกิน 1 ปี รัฐบาลยุบสภา ขณะที่ "เพชร กรุณพล" ประกาศทำงานหนักขึ้น ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็น ส.ส. กทม. ให้ได้

     วันนี้ (30 ม.ค.) เมื่อเวลา 20.00 น. พรรคก้าวไกลแถลงขอบคุณผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 กทม. หลักสี่ - จตุจักร โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนายสุรชาติ เทียนทอง และพรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ และระบุ ในฐานะผู้แทนฯ หวังว่าจะทำงานร่วมกันในสภาเร็วๆ นี้ รวมถึงดีใจกับชาวหลักสี่ด้วยที่จะได้นายสุรชาติไปทำหน้าที่ในสภา

 

     พรรคก้าวไกลขอขอบคุณทุกคะแนนที่ชาวหลักสี่-จตุจักร ที่มอบให้ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครของพรรค แม้ว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เราจะไม่ชนะ แต่แสดงให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลมาถูกทางแล้ว และมั่นใจว่า พรรคก้าวไกลจะทำงานเพื่อประชาชนต่อไป การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการยืนยันการมีอยู่ของพรรรคการเมืองแบบพรรคก้าวไกลว่า เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการ ตัวเลขคะแนนครั้งนี้แม้คนใช้สิทธิ์จะน้อยกว่าการเลือกตั้งปี 62 ที่พรรคอนาคตใหม่ได้ 24.5% แต่การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้พรรคก้าวไกลได้คะแนนมากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ต้องขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง

 

     ส่วนตัวเลขอีกตัวเลขที่อยากพูดถึงคือ นโยบายปฏิรูปกองทัพ ที่ผ่านมาคะแนนจากการเลือกตั้งคราวที่แล้วที่ได้ 17% และในค่ายทหารได้ 26% แต่คราวนี้ได้ 35% แสดงให้เห็นว่านโยบายดังกล่าว ได้รับการตอบรับดีขึ้น แสดงว่ามีทหารเห็นด้วยกับสิ่งที่พรรคก้าวไกลจะทำ สุดท้ายรับว่าพรรคก้าวไกลอาจจะยังไม่สมบูรณ์แบบ และยังเห็นจุดอ่อนที่ปรับปรุงอีกมาก เพื่อเตรียมพร้อมเลือกตั้งใหญ่ จึงอยากให้ประชาชนเห็นความตั้งใจของเราที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศ และขอให้เลือกก้าวไกลทั้งแผ่นดิน 
 

ก้าวไกลขอบคุณผลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร เชื่อไม่เกิน 1 ปี รัฐบาลยุบสภา

     ขณะที่ นายกรุณพล กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนายสุรชาติที่ชนะการเลือกตั้ง นายสุรชาติที่เป็นคนตั้งใจทำงานทำพื้นที่ตลอด ผมยินดีกับคนหลักสี่ที่ได้นายสุรชาติเป็นผู้แทน ตนขอขอบคุณนายสุรชาติและประชาชน ที่ทำให้ตนได้ซึมซับวิถีการเมืองไทย ซึมซับปัญหาต่างๆ ที่จะให้พรรคได้เข้าไปแก้ปัญหา และขอขอบคุณทีมพรรคก้าวไกลทุกคนที่ช่วยเหลือตน เชื่อว่าพรรคก้าวไกลจะผลักดันนโยบายต่างๆ เพื่อประชาชนต่อไป หลังจากนี้ตนดีใจที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการเมืองไทย และการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เห็นตนเป็น ส.ส. กทม. อย่างแน่นอน

 

     นายกรุณพลย้ำว่า ก่อนการเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่จะมาถึง ตนจะทำงานลงพื้นที่ให้หนักกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา เราเหลือเวลาอีกไม่เกิน 1 ปี ในการทำพื้นที่ ตนจะให้ประชาชนเห็นหน้าตนมากขึ้น เผลอๆ มากกว่าคนครอบครัวเสียอีก 
 

ก้าวไกลขอบคุณผลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร เชื่อไม่เกิน 1 ปี รัฐบาลยุบสภา

     เมื่อถามว่า แนวทางของพรรคก้าวไกลจากนี้จะทำอย่างไร นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ในสภาเราต้อรักษามาตรฐานการทำงานให้ดีขึ้นเรื่อง ไม่เกิน 1 ปี จากนี้เราเชื่อว่า จะมีการยุบสภาแน่นอน รัฐบาลลากต่อไม่ได้แน่ๆ นอกจากงานสภา การเตรียมความพร้อมผู้สมัครทั่วประเทศจะเป็นงานหนัก รวมถึงงานนโยบายจะต้องได้รับความไว้วางใจไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าสมัยพรรคอนาคตใหม่ 

 

     เมื่อถามว่า ประเมินว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ในส่วนคะแนนของ พปชร. ในแง่ความนิยมเป็นอย่างไร นายพิธา กล่าวว่า พปชร. ขณะนี้มีทั้งศึกภายในศึกภายนอกและคลื่นใต้น้ำ คำถามที่สำคัญกว่า รัฐบาลที่ไม่มีเอกภาพเช่นนี้หากปัญหาภายนอกที่เข้ามากระทบประชาชน เช่น ปัญหาเศรษฐกิจ โรคระบาด รัฐบาลจะมีสมาธิทำงานหรือไม่ นี่เป็นที่ตนกังวลมากกว่า การบริหารไม่ได้ รักษาอำนาจไม่ได้ ก็ไม่แปลกที่จะมีการยุบสภาเร็วขึ้น
 

ก้าวไกลขอบคุณผลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร เชื่อไม่เกิน 1 ปี รัฐบาลยุบสภา

logoline