svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สั่งปรับแผนรับมือเหตุ การก่อเหตุ ในพื้นที่ชายแดนใต้

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายยกฯ สั่งการ ปรับแผนรับมือ หลังเกิดเหตุวางระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็ก 15 จุด ในพื้นที่จังหวัดยะลา เมื่อวานนี้

โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ธนกร วังบุญคงชนะ บอกว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม รับทราบรายงานเหตุการณ์คนร้าย ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็กบรรจุกระป๋อง สเปรย์และกล่องกระดาษ  15 จุด 17 ลูกในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 29 มกราคม 

จึงได้สั่งการตรงไปยัง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า ให้เร่งตรวจสอบและจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี พร้อมมอบหมายให้  นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรีเดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล และตรวจเยี่ยมประชาชน ชุมชน กิจการร้านค้า บริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ 

 

 

ผบ.ตร.บินด่วน ่ล่าโจรก่อความสงบ จ.ยะลา

เบื้องต้นกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่พิจารณาได้ ว่า  กลุ่มคนร้ายพยายามก่อกวน สร้างสถานการณ์ เพื่อดึงดูดความสนใจของเจ้าหน้าที่ในกรณีที่มีการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้เปลี่ยนแปลงไปจากการก่อเหตุในหลายครั้งที่ผ่านมา ขณะนี้ ได้มีการเก็บรวบรวมวัตถุพยานและภาพจากกล้องวงจรปิดและจะเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินการทางกฎหมายอย่างเร็วที่สุดต่อไป

​โฆษกรัฐบาล ยังบอกด้วยว่า "นายกรัฐมนตรีได้กำชับฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ปรับแผนและวางมาตรการรักษาความปลอดภัยทุกพื้นที่อย่างเข้มข้นในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ และพื้นที่เปราะบางทุกจุด โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน  ซึ่งจะมีการเฉลิมฉลองและจัดกิจกรรมของคนไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ " 

โดยกำชับให้บูรณาการทุกหน่วยงานในระดับพื้นที่ทั้งฝ่ายปกครอง ภาคเอกชนและประชาชนในพื้นที่ เพื่อติดตามการข่าว ขยายกลุ่มที่ต้องจับตาเป็นพิเศษทั้งด้านความมั่นคง ยาเสพติด และอาชญากรรม เพื่อเรียกความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่  ขณะเดียวกันก็ได้ประนามการกระทำ ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น รวมทั้งยังทำลายบรรยากาศทางเศรษฐกิจและความมั่นคง  ที่รัฐบาลกำลังดำเนินการไปด้วยดี ทั่งยังได้สั่งให้มีการรายงานสถานการณ์ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ให้นายกรัฐมนตรีทราบอย่างต่อเนื่องด้วย 

logoline