svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สร้างอนาคตไทย"ลุยเยาวราชชาวบ้านร้องหา"สมคิด"มาแก้ศก.

29 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุตตม-สนธิรัตน์" ลงพื้นที่เยาวราช เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.คนแรกของ "สร้างอนาคตไทย" ชาวบ้านระงมร้องถามหา “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" หวังเข้ามาช่วยแก้วิกฤตเศรษฐกิจ

29 มกราคม 2565 นายอุตตม สาวนายน พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย นายสันติ กีระนันทน์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และนายวัชระ กรรณิการ์ กรรมการประสานงานพรรค ลงพื้นที่เดินสายพบปะประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ย่านถนนเยาวราช เพื่อรับฟังปัญหาปากท้องประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

 

ขณะเดียวกัน ยังได้เปิดตัว นายอาทิตย์ ชุณหชัชราชัย หรือ "ตี้" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 กรุงเทพมหานคร คนแรกของพรรค โดยระหว่างลงพื้นที่ได้มีชาวบ้านถามหาอดีตรองนายกรัฐมนตรี "ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์"

 

"สร้างอนาคตไทย"ลุยเยาวราชชาวบ้านร้องหา"สมคิด"มาแก้ศก.

 

โดย นายสนธิรัตน์ และ นายอุตตม กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า "ท่านไม่ได้มาแต่ฝากความคิดถึง ยืนยันท่านพร้อมทำงานเต็มที่" พร้อมยืนยันว่า "สมคิด" พร้อมทำงานเพื่อประชาชนเต็มที่

 


 

นอกจากนี้ นายอุตตมและนายสนธิรัตน์ ได้นำคณะ พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าแม่กวนอิม ที่มูลนิธิเทียนฟ้า และเข้าเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้ากวนอู ตลาดเก่า จากนั้นจึงเดินข้ามถนนเยาวราชไปตลาดเล่งบ๊วยเอี๊ยะ เพื่อพบปะประชาชน และเดินทางไปยังมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เพื่อสักการะหลวงปู่ไต่ฮงกง โดยมี นายสัก กอแสงเรือง รองประธานมูลนิธิให้การต้อนรับ

 

"สร้างอนาคตไทย"ลุยเยาวราชชาวบ้านร้องหา"สมคิด"มาแก้ศก.

 

ทั้งนี้ นายอุตตม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงพื้นที่เยาวราช ว่า ในวันนี้ (29ม.ค.) เพื่อมาสวัสดีชาวเยาวราช และถือโอกาสรับฟังปัญหาความคิดเห็นของประชาชนผู้ค้าขายที่มาจับจ่ายช่วงตรุษจีน ซึ่งทุกวันนี้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องใหญ่ จึงได้มารับทราบปัญหาหลายเรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ระบุตรงกันในเรื่องปากท้อง ต้นทุนสินค้าแพง การค้าขายฝืด จึงได้ให้กำลังใจ

 

"พรรคของเรามุ่งมั่นแก้โจทย์เศรษฐกิจ ต่อกรณีที่ประชาชนหลายคนถามหา นายสมคิดว่าจะมาทำงานกับพวกเราหรือไม่ มาช่วยแก้ปัญหาอีกรอบหรือไม่ ซึ่งเป็นความตั้งใจของพวกเราอย่างแท้จริง ที่จะเชิญนายสมคิดมาทำงานแก้เศรษฐกิจปากท้องให้ประชาชนให้ได้ มีความเป็นไปได้สูง ที่ท่านจะมาร่วมงานกับพรรค ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการพบปะพูดจากับนายสมคิดเป็นประจำอยู่แล้ว รวมทั้งได้ถ่ายทอดความรู้สึกของประชาชน ซึ่งท่านก็ติดตามด้วยความห่วงใยอย่างใกล้ชิด และให้การสนับสนุนเป็นอย่างมาก วันนี้เป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ จึงจำเป็นต้องระดมทุกคน ทั้งคนที่มีประสบการณ์ คนรุ่นใหม่ทุกเพศทุกวัยมารวมพลังกัน" นายอุตตม กล่าว

สำหรับสถานการณ์การเมืองและทิศทางเรื่องการยุบสภาฯนั้น วันนี้พรรคมุ่งเน้นทำงาน เข้ามาทำงานเพื่อประชาชน เพื่อฟื้นเศรษฐกิจ ดังนั้น จึงให้ความสำคัญเรื่องนี้ก่อน ส่วนเรื่องการเมืองก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ เชื่อว่าเมื่อไหร่มีการยุบสภาฯ ก็พร้อมที่จะลงสนาม วันนี้จึงเดินหน้าอย่างเต็มที่ จะยุบเมื่อไหร่ ตนคิดว่าเป็นเรื่องทางการเมืองที่จะเดินต่อ วันนี้ให้ความสำคัญเรื่องการทำงานก่อน ขอทำอย่างทำเต็มที่ พรรคมีความพร้อม

 

"สร้างอนาคตไทย"ลุยเยาวราชชาวบ้านร้องหา"สมคิด"มาแก้ศก.

 

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า นอกจากมาพบปะกับชาวเยาวราชแล้ว ถือโอกาสมาแนะนำตัวนายอาทิตย์ ซึ่งถือเป็นคนหนุ่มที่มีคุณภาพ เข้ามาอาสาทำงานเพื่อประชาชน ที่สำคัญพรรคตั้งใจเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนจริงๆ ซึ่งเมื่อได้ลงพื้นที่แล้วพบว่าประชาชนมีความยากลำบากจริง โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจที่ได้รับกระผลทบหลายเรื่อง

 

ส่วนที่มีหลายคนถามถึงนายสมคิด ว่าจะมาช่วยหรือไม่นั้น ก็จะนำเสียงสะท้อนดังกล่าวไปขอความเห็นจากนายสมคิด อยากให้มาช่วย เพราะประชาชนถามถึงทุกที่ ย้ำว่าปัญหาปากท้องเป็นปัญหาใหญ่ และพรรคก็ตั้งใจเรื่องนี้ จึงจะไปหารือนายสมคิด ว่าประชาชนลำบาก เพื่อขอคำแนะนำและมีโอกาสมาช่วย

 

"ท่านให้กำลังใจเต็มที่ บอกว่าบ้านเมืองเป็นภาวะไม่ปกติ เป็นภาวะที่ยากลำบาก ขอให้ทุกคนช่วยทุ่มเท เพื่อชาติบ้านเมือง ส่วนท่านก็พร้อมช่วยทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองเช่นกัน ยิ่งมาวันนี้ยิ่งสร้างกำลังใจให้พรรค เพราะมีประชาชน พ่อค้าแม่ค้า มาจับมือเชียร์เพราะเห็นว่าเป็นพรรคใหม่ที่มีอุดมการณ์ เป็นความหวังที่จะสามารถแก้ปัญหาในเรื่องปากท้องได้ ซึ่งการเปิดตัวพรรคและว่าที่ผู้สมัคร สส. ในช่วงเวลานี้ เป็นการแสดงให้เห็นว่าพรรคพรรคสร้างอนาคตไทยเตรียมพร้อมเข้ามาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน  เมื่อเปิดตัวอาสารับใช้ประชาชนก็ได้แสดงความพร้อม และหลังจากนี้ก็จะทยอยเปิดตัวผู้สมัครในเขตต่างๆ ต่อไป ส่วนจะมีสมาชิกจากพรรคอื่นเตรียมมาร่วมงานกับพรรคหรือไม่ ขอให้ติดตามตอนต่อไป”
       
 

logoline