svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจนอกเครื่องแบบจัดการโจรปล้นมินิมาร์ทในสเปน

29 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียลชื่นชม คลิปตำรวจนอกเครื่องแบบในแคว้นกาตาลุญญาของสเปน จัดการรวบตัวคนร้ายที่ถือมีดปล้นเงินจากร้านสะดวกซื้อไว้ได้ ก่อนที่กำลังเสริมจะมาถึง

หน่วยงานตำรวจคาตาลันได้แชร์คลิปผ่านทวิตเตอร์  โดยเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าแห่งหนึ่งในแคว้นกาตาลุญญา เมืองบาร์เซโลนา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสเปน เป็นคลิปเหตุการณ์ระทึกขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ทำการควบคุมผู้ต้องสงสัยที่กำลังปล้นเงินจากพนักงานของร้าน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่นอกเวลาปฏิบัติหน้าที่รายนี้เดินเข้าไปในซูเปอร์มาร์เก็ตตามปกติ ก่อนจะสังเกตเห็นพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยที่ยืนประกบพนักงานซึ่งกำลังเปิดลิ้นชักเก็บเงินด้วยสีหน้ากังวล จึงเดินเข้าไปถามพนักงานว่า "ทุกอย่างเรียบร้อยดีไหม"  แต่ผู้ต้องสงสัยเป็นคนตอบโดยบอกว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี

เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจทำเหมือนไม่สนใจ ก่อนจะค่อยๆเดินไปด้านหลังผู้ต้องสงสัยและจับตัวเขาไว้และกดลงคว่ำหน้ากับพื้นพร้อมปลดมีดออกจากมือ ก่อนที่กำลังเสริมของตำรวจจะตามมาอย่างรวดเร็ว และไม่มีพนักงานหรือลูกค้าในร้านได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดผู้ต้องสงสัยอายุ 47 ปีถูกจำคุกในข้อหาลักทรัพย์ด้วยอาวุธ และพบว่าเขามีประวัติอาชญากรรมที่คล้ายคลึงกันก่อนหน้านี้ด้วย ส่วนคลิปที่ถูกเผยแพร่มีผู้เข้าชมแล้วมากกว่า 220,000 ครั้ง 

 

logoline