svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สะพานพิตต์สเบิร์กถล่มก่อนไบเดนมาเยือน

29 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสะพานพังถล่มในเมืองพิตต์สเบิร์กของรัฐเพนซิลเวเนีย ไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐจะเดินทางมาถึงตามกำหนดการณ์ เจ้าหน้าที่ระบุมีผู้บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

สะพานเลนคู่แห่งหนึ่งในเมืองพิตต์สเบิร์กของรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา เกิดเหตุพังถล่มลงมาในช่วงเช้าวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งขณะเกิดเหตุมีรถยนต์หลายคันที่กำลังสัญจรผ่านไปมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 10 คน และไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

หัวหน้าหน่วยดับเพลิงท้องถิ่นระบุว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่มีอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย มีสามคนถูกส่งตัวออกจากที่เกิดเหตุทันที แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นอันตรายถึงชีวิต และเจ้าหน้าที่ยังคงทำการค้นหาเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครติดอยู่ใต้ซากสะพานอีก ขณะที่มีรายงานการรั่วไหลของก๊าซปริมาณมากในพื้นที่ในขณะนั้น แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าสถานการณ์อยู่ในการควบคุม

ส่วนสาเหตุของการพังถล่มครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนโดยคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติ ที่นำโดรนมาใช้เพื่อตรวจสอบสภาพล่าสุดของสถานที่เกิดเหตุ ก่อนจะมีการย้ายเศษซากพาหนะที่พังเสียหายออกไป 

เหตุการณ์ดังกล่าวยังเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะเดินทางไปถึงเมืองพิตต์สเบิร์ก โดยมีเป้าหมายเพื่อเน้นย้ำถึงความพยายามของเขาในการเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ เช่นการลงทุนมหาศาลเพื่อฟื้นฟูและซ่อมแซมสะพานเก่าแก่ รวมถึงทางหลวงและโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ ในขณะที่เพนซิลเวเนียยังมีสะพานกว่า 3,198 แห่งที่ได้รับการจัดอันดับว่าอยู่ในสภาพ "แย่" ตามรายงานของกระทรวงคมนาคมของสหรัฐอเมริกา

logoline