svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เช็กสิทธิด่วน! ประกันสังคม "ม.33" ติดโควิด-19 รักษาฟรี 7 รายการ

28 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกันสังคม "ผู้ประกันตนมาตรา 33" ติดเชื้อโควิด-19 กักตัวที่บ้าน ประกันสังคมให้ความดูแลคุ้มครอง พร้อมรักษาฟรี 7 รายการ แถมได้ค่าจ้าง 30 วันแรกจากนายจ้างอีกด้วย

 สำนักงานประกันสังคม แจ้งข้อมูลการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลกรณีลูกจ้าง "ผู้ประกันตนมาตรา 33" ในระบบประกันสังคม ติดโควิด-19 และทำการกักตัวที่บ้านประกันสังคมให้ความดูแล และคุ้มครอง โดยการจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้แก่สถานพยาบาลที่ดูแลรักษาสุขภาพผู้ประกันตน โดยมีการละเอียดการคุ้มครองดังนี้ 

  1. ค่าตรวจทางห้องปฏิบัติการ 
  2. ค่าดูแลการให้บริการ เหมาะจ่ายให้สถานพยาบาลไม่เกิน 14 วัน 
  3. ค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น 
  4. ค่ายาที่ใช้รักษา 
  5. ค่าพาหนะเพื่อรับหรือส่งต่อผู้ป่วย 
  6. ค่าบริการ X-ray ทรวงอก 
  7. ค่า oxygen ตามดุยลพินิจของแพทย์  

 

เช็กสิทธิด่วน! ประกันสังคม "ม.33" ติดโควิด-19 รักษาฟรี 7 รายการ

 

นอกจากนี้ ผู้ประกันตนมาตรา 33 ยังได้รับค่าจ้าง 30 วันแรกจากนายจ้าง  หากหยุดรักษาตัวนานเกิน 30 วัน  สามารถเบิกสิทธิประโยชน์กรณีขนาดรายได้ ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้าง  

 

โดยสามารถเข้ารับการรักษาได้ที่สถานพยาบาลตามสิทธิการรักษาพยาบาล และสถานพยาบาลใกล้ที่พักอาศัยทุกแห่ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้หากสถานพยาบาลตามสิทธิฯ และสถานพยาบาลที่รับรักษาไม่สามารถให้การรักษาได้ หรือเกินศักยภาพในการรักษา จะทำการส่งตัวผู้ประกันตนไปรักษากับโรงพยาบาลที่มีศักยภาพสูงกว่า โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

เช็กสิทธิด่วน! ประกันสังคม "ม.33" ติดโควิด-19 รักษาฟรี 7 รายการ


 
หากผู้ประกันตนไม่สามารถเข้ารักษาในสถานพยาบาลตามสิทธิได้ เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัด หรือต่างพื้นที่ สามารถเข้ารักษาได้ในสถานพยาบาลที่อยู่ใกล้ ผู้ประกันตนจะได้รับการดูแลรักษาในสถานพยาบาล, โรงพยาบาลสนาม, Hospitel, Community Isolation, Home Isolation ตามแนวทางและระบบบริการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

logoline