svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พท."ปราศรัยในพื้นที่ทหาร "ไม่เคยมองกองทัพ เป็นศัตรู"

27 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุรชาติ" ยัน "พรรคเพื่อไทย" ไม่เคยมองกองทัพเป็น"ศัตรู" มุ่งหวังจะพัฒนา "ระบบราชการ" ดูแลสวัสดิการของกำลังพล

ที่กรมยุทธโยธาทหารบก  ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย สุรชาติ เทียนทอง  พร้อมด้วยรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย สรวงศ์ เทียนทอง เข้าใช้พื้นที่ทหาร ปราศรัยหาเสียงโค้งสุดท้าย ย้ำ ไม่เคยมองกองทัพเป็นศัตรู

"กว่า 10 ปีหลัง ที่มีความขัดแย้งทางการเมือง พรรคเพื่อไทย ถูกทำให้ห่างกับกำลังพลเหมือนเป็นเส้นขนาน เป็นศัตรู ซึ่งผมขอยืนยัน  ในฐานะสมาชิกพรรค ว่า  พรรคไม่เคยเห็นกองทัพ หรือทหารเป็นเส้นขนาน เป็นศัตรูคู่อาฆาต เหตุการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้น   เกิดจากสถานการณ์และการตัดสินใจของผู้มีอำนาจเพียงไม่กี่คน หากถอดเสื้อนักการเมือง ทหารถอดเสื้อราชการ ทุกคนคือ คนไทยเหมือนกัน"

 

สุรชาติ ย้ำ กองทัพที่เข้มแข็ง เป็น ความมั่นคงของชาติ แต่ต้องสร้างความสมดุล

นายสุรชาติ ยังยืนยันว่า  พรรคเพื่อไทยไม่เคยคิดยุบหน่วยงานของกองทัพ หรือกำลังพล สิ่งที่ต้องการคือ  ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง พัฒนา ให้มีคุณภาพชีวิต มีสวัสดิการที่ดีขึ้น และยังเชื่อว่า  การมีกองทัพที่เข้มแข็ง  เป็น ความมั่นคงของชาติ

 

แต่ในขณะที่ประเทศเข้าสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง อยากให้คนในกองทัพเข้าใจการพิจารณางบประมาณของสภาฯว่าเหตุใด จึงมีการตัดงบกองทัพ และย้ำว่าพรรคเพื่อไทยไม่เคยมีอคติกับกองทัพ แต่ต้องสร้างความสมดุล ของรายได้และรายจ่ายของประเทศ


 

 

 

 

"งบประมาณที่กองทัพได้มา แม้มีความสำคัญในการซื้ออาวุธ แต่การดูแลสวัสดิการของกำลังพลก็สำคัญ อยากให้กองทัพจัดให้มีประสิทธิภาพ  ส่วนที่พรรคเพื่อไทย  เสนอให้มีการยกเลิกเกณฑ์ทหาร เพราะถ้ากองทัพมีโอกาสจัดสรรงบมาพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคลากร จะเป็นจุดเริ่มต้น ของยกเลิกการเกณฑ์ทหารได้"  นายสุรชาติ กล่าว

logoline