svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก้าวไกล" บุกค่ายทหาร กรมยุทธโยธาทหารบก ปราศรัยชูนโยบายปฏิรูปกองทัพ

27 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้าวไกล" บุกค่ายทหาร กรมยุทธโยธาทหารบก "พิธา-อมรัตน์-โรม" ปราศรัยชูนโยบายปฏิรูปกองทัพ-สร้างสวัสดิการทหาร ด้าน "เพชร กรุณพล" เผย เข้าใจหัวอกข้าราชการชั้นผู้น้อย ขอ ปชช. ออกไปใช้สิทธิ์ เปลี่ยนประเทศ

     วันนี้ (27 ม.ค.) ที่กรมยุทธโยธาทหารบก เขตจตุจักร กทม. พรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมแกนนำพรรค อาทิ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล และนายรังสิมันต์ โรม ร่วมเวทีปราศรัยหาเสียงให้กับนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร (บางแขวง) ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น มีนายทหารทั้งระดับชั้นประทวน-สัญญาบัตร และครอบครัวทหารร่วมรับฟังการปราศรัย

 

     นายพิธา ได้กล่าวถึงงบประมาณกองทัพว่า เป็นเรื่องที่ควรมีการแลกเปลี่ยนกันระหว่างสภากับกองทัพ ซึ่งพรรคก้าวไกลในสมัยที่ยังเป็นพรรคอนาคตใหม่ เคยนำเสนอเรื่องกำลังพล งบประมาณ และขอบเขตหน้าที่ทหาร รวมทั้งสวัสดิภาพ สวัสดิการทหารชั้นผู้น้อยและครอบครัว ผ่าน พรบ.ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร พร้อมยืนยันว่า พรรคก้าวไกลเห็นความสำคัญของความมั่นคงทางทหารและพร้อมอยู่เคียงข้างกองทัพโดยเฉพาะทหารชั้นผู้น้อย หากเป็นกองทัพทันสมัย มืออาชีพ และงบประมาณไม่เบียดเบียนภาษีประชาชน แต่สิ่งที่พรรคก้าวไกลยอมรับไม่ได้ คือการที่ทหาร เหยียบทับระบอบประาธิปไตย มีการทำรัฐประหาร มา 11 ครั้ง 67 ปี หรือเฉลี่ยในทุก 6 ปี และเรื่องนี้ทำให้เกิดความความเหลื่อมล้ำทุกด้านในสังคม

 

     สิ่งที่พรรคก้าวไกลอยากปฏิรูปกองทัพคือ สร้างรัฐสวัสดิการด้วยการต้องการนำงบประมาณในส่วนของทหารระดับนายพลที่เยอะเกินไป มาเพิ่มสวัสดิการให้ทหารชั้นผู้น้อยและครอบครัว พร้อมขอให้โอกาสนายกรุณพลเพื่อเข้าไปทำงานในสภาเพื่อร่วมเปลี่ยนแปลง
 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล 

     ด้านนางอมรัตน์ กล่าวว่า การส่งนายกรุณพล ลงสมัครเลือกตั้งซ่อมคือการส่งอัญมณีมีค่ามาให้กับประชาชน การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จึงมีความสำคัญเหมือนการเลือกตั้งทั่วไป เพื่อบอกรัฐบาลว่าประชาชนไม่ยอมรับรัฐบาลนี้ผ่านคูหาเลือกตั้ง โดยไม่ต้องลงถนน พร้อมย้ำว่าหากนายพลบริหารประเทศได้ดี ตอนนี้กองทัพไทยคงทันสมัย  ตนอยากเห็นทหารไทยมีเกียรติยศศักดิ์ศรี อยากเห็นการเป็นทหารโดยสมัครใจ 

 

     ขณะที่นายรังสิมันต์ กล่าวย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ใช่คู่แข่งของนายกรุณพล ด้วย 3 เหตุผล คือแม้แต่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคยังลาออก ตั้งแต่มีการจัดเลือกตั้งซ่อมยังไม่เคยมีการฟังปราศรัยใหญ่ เบอร์ 7 นี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า พรรคพลังประชารัฐในฐานะแชมป์เก่ายอมแพ้ต่อการเลือกตั้ง นอกจากนี้ผู้สมัครไม่เคยขึ้นเวทีดีเบต ตอนนี้จึงเหมือนมีการแข่งกันแค่ 2 พรรค ซึ่งเป็นฝ่ายค้านทั้งคู่ ส่วนตัวไม่กังวลว่า นอกจาก 2 พรรคนี้แล้วจะมีพรรคไหนชนะหากแข่งกันด้วยวิธีปกติ  ซึ่งหากประชาชนกลัวว่าจะมีการโกงเลือกตั้ง จะต้องช่วยกันจับโกง โดยพรรคก้าวไกลเตรียมอาสาสมัครไว้แล้ว และขอให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ ที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลพิสูจน์ในสภาแล้วว่า ทำหน้าที่เพื่อข้าราชการชั้นผู้น้อย พร้อมชนกับปัญหา และเชื่อว่าหากนายพิธามีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี จะมีการปฏิรูปกองทัพให้ดีขึ้นแน่นอน
 

พรรค นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล

"ก้าวไกล" บุกค่ายทหาร กรมยุทธโยธาทหารบก ปราศรัยชูนโยบายปฏิรูปกองทัพ

     ด้านนายกรุณพล ในฐานะผู้สมัคร ส.ส. ได้เล่าถึงการเติบโตในฐานะลูกตำรวจที่รู้จักกับนายทหารระดับสูง เห็นการใช้งบประมาณอย่างไม่เหมาะสมมาตั้งแต่เด็ก พรรคก้าวไกลต้องการความเสมอภาค แม้ทราบดีว่า การบริหารราชการต้องมีลำดับชั้น และต้องการพัฒนาสวัสดิการกองทัพให้มีประสิทธิภาพ ให้ทุกคนภาคภูมิใจเมื่อสวมเครื่องแบบ ทั้งนี้ในวันที่ 30 ม.ค. นี้ ที่มีการเลือกตั้ง หากประชาชนไม่ชอบตน หรือพรรคก้าวไกลก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้ไปใช้สิทธิ์เลือกพรรคที่จะเข้าไปทำงานเพื่อประชาชน 

 

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร (บางแขวง)

logoline