svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"ขอโทษชาวเหนือแทนปชป.หากพรรคทำให้ไม่สบายใจ

27 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี"ขอโทษแทนประชาธิปัตย์หากเคยทำอะไรให้คนเหนือไม่สบายใจ ย้ำชาวเชียงใหม่มีส่วนเป็นผู้สร้างปชป. จนกลายเป็นสถาบันการเมือง

27 มกราคม 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์ พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ สำนักงานพรรคประชาธิปปัตย์ สาขาที่ 17 อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยมสาขาและตัวแทนเขตเลือกตั้ง โดยมีสมาชิกพรรคที่มีภูมิลําเนาในเขตเลือกตั้ง มารายงานตัว และลงทะเบียนเข้าประชุมเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด

 

"นิพนธ์"ขอโทษชาวเหนือแทนปชป.หากพรรคทำให้ไม่สบายใจ

 

โดยนายนิพนธ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ถือว่าเป็นพรรคของชาวเหนือ เพราะคนเชียงใหม่ได้ร่วมก่อตั้งสร้างพรรคนี้มา เช่น นายทองดี อิสราชีวิน นายไกรสร ตันติพงศ์ และนายเทียม ไชยนันทน์ ล้วนแต่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคประชาธิปปัตย์ ทำให้พรรคประชาธิปปัตย์กลายเป็นสถาบันการเมืองจนถึงทุกวันนี้ (27ม.ค.) ที่มีอายุ 76 ปี ตลอดระยะเวลา พรรคโดยผู้นำแต่ละยุคแต่ละสมัย ทุ่มเทการทำงานเพื่อประชาชน

"ตัวอย่างที่พวกเราพอจำได้ ในยุคที่ท่านชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี ผลงานของท่านที่ยังคงอยู่กับพวกเราจนถึงปัจจุบันนี้ได้แก่ การสร้างถนน 4 เลนทั่วประเทศ โครงการนมโรงเรียน ที่ทำให้ลูกหลานของพวกเราได้ดื่มนมที่โรงเรียนตั้งแต่ชั้น ป.1 ถึง ป.6 โครงการ อสม. ที่ในปัจจุบันเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาโควิคในทุกวันนี้" นายนิพนธ์ กล่าว

 

"นิพนธ์"ขอโทษชาวเหนือแทนปชป.หากพรรคทำให้ไม่สบายใจ

 

อย่างไรก็ตาม ในทุกๆ ครั้ง ที่ไม่ว่าจะเกิดวิกฤติการณ์อะไรกับประเทศไทย พรรคประชาธิปัตย์จะเข้ามาแก้ไขปัญหาเสมอ ตัวอย่างเช่น ในยุคต้มยำกุ้ง นายชวน หลีกภัย เป็นผู้ที่กลับเข้ามาแก้ไขปัญหาวิกฤตในครั้งนั้น ซึ่งมีนายธานินทน์ นิมมานเหมินทร์ ซึ่งเป็นคนเชียงใหม่ มาเป็นรมว.คลัง เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤติขณะนั้น จนมาถึงในปัจจุบัน ภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์​ หัวหน้าพรรค ก็เป็นผู้ริเริ่มโครงการประกันรายได้ให้กับเกษตรกรทุกครัวเรือนทั่วประเทศ

"สิ่งเหล่านี้สามารถเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ มีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนเสมอมา ดังนั้น อาจมีบางสิ่งหรือบางอย่างของการทำงานเชิงนโยบายที่ ทำให้พี่น้องชาวเหนือไม่สบายใจ ผมขอถือโอกาสนี้ขอโทษแทนพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ผมยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทำงานหนักขึ้น เพื่อชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชนต่อไป" นายนิพนธ์ ระบุ

 

"นิพนธ์"ขอโทษชาวเหนือแทนปชป.หากพรรคทำให้ไม่สบายใจ

logoline