svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"ปลุกคนสงขลา ไม่ยอมรับตรรกะเลือกคนรวยผูกขาดอำนาจ

15 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นิพนธ์” ปราศัยเวทีสงขลาเดือด ขย่มต่อ ตรรกะเลือกคนรวยผูกขาดอำนาจ คนสงขลาไม่ยอม  ลั่นพรรคเป็นสถาบัน ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เชื่อหมดพล.อ.พรรคก็ยุบ ต่างจาก ปชป.เปรียบไม้ใหญ่ เชื่อคนใต้ไม่โค่นทิ้ง ขอ 16 ม.ค.เข้าคู่หากาเบอร์ 1 

เวทีปราศรัยใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงเลือกตั้งซ่อม เขต 6 สงขลา เมื่อคืนที่ผ่านมา ณ สนามโรงเรียนบ้านคลองแงะ ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา นำโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำพรรค ส.ส.พรรค และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือดร.เอ้ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เพื่อหาเสียงช่วย น.ส.สุถาพร กำเนิดผล น้องน้ำหอม ในโค้งสุดท้ายก่อนวันลงคะแนน     

 

นายนิพนธ์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า  อย่าใช้ตรรกะว่าให้เลือกคนรวย  ถ้าให้เลือกคนรวย นายชวน หลีกภัย ลูกแม่ค้าขายของในตลาดมีพ่อเป็นครู คงไม่มีโอกาสเป็นนายกฯ ทำไมคนทั้งประเทศไทยเลือกนายชวน เป็นนายกรัฐมนตรี 2 สมัย เพราะนายชวน เป็นคนดี

 

ฉะนั้น อย่าให้ใครทำลายตรรกะประชาธิปไตยที่เป็นของทุกคน คนเราเท่าเทียบกัน ไม่ว่ารวยหรือจน นี่คือสิ่งที่ตนอยากพูดมากที่สุดในคืนนี้  พอมาเจอคำว่า ให้เลือกคนรวย ถ้าใช้ตรรกะแบบนี้แสดงว่า การเมืองต่อไปนี้ลูกหลานเราทุกคนไม่มีสิทธิ์แล้วในทางการเมือง  สิ่งนี้ชาวสงขลายอมไม่ได้  เรื่องประชาธิปไตยเป็นเรื่องความเสมอภาคทางการเมือง ประชาธิปไตยไม่มีคำว่ารวยหรือจน  ประชาธิปไตยเข้าคูหาเลือกตั้ง 1 คน กาได้ 1 เสียง บัตรเดียวเหมือนกัน คนสงขลาคนใต้ต้องมีศักดิ์ศรี  

"นิพนธ์"ปลุกคนสงขลา ไม่ยอมรับตรรกะเลือกคนรวยผูกขาดอำนาจ

นายนิพนธ์ ปราศรัยด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคการเมืองที่ตั้งมานาน 76 ปี เห็นบทเรียนมามาก เราไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจที่ตั้งมาเพื่อให้ใครสักคนขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี สู้กับพรรคการเมืองต่างๆ มามาก ถ้าจะสู้กับพรรคนี้ เราเชื่อว่าวันไหนหมด "พลเอก" แล้ว พรรคนี้ก็คงตาย  

"นิพนธ์"ปลุกคนสงขลา ไม่ยอมรับตรรกะเลือกคนรวยผูกขาดอำนาจ

เพราะฉะนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงบอกว่า เวลาพรรคเป็นแกนนำรัฐบาลจัดรัฐบาล ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลเวลาเลือกตั้งซ่อม จะไม่ส่งให้พรรคร่วมรัฐบาลไปแข่งกันเองเพราะเรารู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น เพราะจะกระทบกับเสถียรภาพทางการเมืองโดยไม่จำเป็น พูดไปก็ไม่เป็นประโยชน์ เพราะไม่รู้จักคำว่ามารยาท แต่ด้วยประสบการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ขอให้พี่น้องเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีวันตาย  เราส่งคนรุ่นสู่รุ่น ใบไม้มีหล่นร่วงไปบ้าง เมื่อมีลมแรง แต่ถ้าเรารักษาต้นไม้ไว้ ใบใหม่ก็จะผลิออกมา

ดังนั้น เชื่อว่าคนภาคใต้บ้านเรา คนสงขลาของเรา จะไม่โค่นต้นไม้ที่ชื่อประชาธิปัตย์ ลงอย่างแน่นอน พรรคประชาธิปัตย์หวังว่า จะปักธงให้สุภาพสตรีคนนี้เป็นตัวแทนชาวสงขลาสักคน  

"นิพนธ์"ปลุกคนสงขลา ไม่ยอมรับตรรกะเลือกคนรวยผูกขาดอำนาจ

ฉะนั้นวันที่ 16 มกราคมนี้ ขอให้พี่น้องทุกคนหาคะแนนเสียงให้เบอร์ 1 น้ำหอม สุภาพร กำเนิดผล  เขเาคูหาให้กาแค่เบอร์1 รักษาพรรคประชาธิปัตย์ไว้คู้กับภาคใต้

 

logoline