svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โผล่อีก รถกระบะพุ่งชนสาวเมียนมาบาดเจ็บ ขณะกำลังข้ามทางม้าลาย

27 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางม้าลาย ...ปลอดภัยซะที่ไหน ! หนุ่มขับกระบะพุ่งชนสาวเมียมาร์ขณะข้ามทางม้าลายบาดเจ็บสาหัส บนถนนกิ่งแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ อ้างแสงไฟไม่สว่าง ทางม้าลายไม่ชัดเจน

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 ตำรวจสภ.บางแก้วสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนคนเดินข้ามถนนทางม้าลาย บนถนนสายกิ่งแก้ว  อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูและเจ้าหน้าที่กู้ชีพจากโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอต เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิร่วมกตัญญู กำลังให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นหญิงวัย 33 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกรถยนต์กระบะชน ขณะกำลังเดินข้ามบนทางม้าลาย ก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอต เป็นการด่วน ในที่เกิดเหตุพบข้าวของของผู้บาดเจ็บตกกระจายเกลื่อนพื้น โดยมีรถยนต์กระบะคู่กรณีจอดเลยที่เกิดเหตุไปเพียงเล็กน้อยในสภาพด้านหน้ามีร่องรอยการชน ที่บริเวณหน้ารถข้างขวาและมียืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่อยู่

นาย มนตรี พูลศิลป์ อายุ 33 ปี คนขับรถยนต์กระบะ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถมาจากฝั่งลาดกระบังกำลังมุ่งหน้าไปหาเพื่อนที่อยู่ภายในซอยหลังโรงพยาบาลจุฬารัตน 9 โดยขับมาด้วยความเร็ว ขณะมาถึงที่เกิดเหตุขับอยู่ในเลนขวาสุด จู่ ๆ ผู้บาดเจ็บได้เดินลงมาจากเกาะกลางถนนเพื่อจะข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง โดยที่ไม่ทันระวังจึงพุ่งชนเข้าอย่างจังจนร่างกระเด็นหลายเมตรจึงรีบจอดรถลงไปช่วยเหลือและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย ยืนยันว่ามองไม่เห็นว่ามีคนกำลังจะข้ามถนนอีกทั้งบริเวณดังกล่าวแสงไฟไม่ค่อยสว่างเท่าที่ควร ประกอบกับทางม้าลายจุดนี้เส้นไม่ชัดเจนทำให้มองไม่เห็นว่ามีทางม้าลายจึงไม่ได้ทันระวัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคนขับรถยนต์กระบะมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางแก้ว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนประเด็นที่ไม่หยุดให้คนข้าทางม้าลายนั้นจะต้องพิจารณาเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline