svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พลังธรรมใหม่"ถาม"หมอชลน่าน"ได้กลิ่นนิรโทษกรรมโชยมาจากดูไบไหม?

27 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลังธรรมใหม่"ซัด"หมอชลน่าน"จมูกเพี้ยนไม่สมเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ถามได้กลิ่นนิรโทษกรรมสุดซอยจากดูไบหรือไม่ ย้ำหากมึรัฐประหารจริงทุกพรรคต่อต้านเต็มที่

27 มกราคม 2565 นายวรินทร อุทุมพร เลขาธิการพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า การที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุได้กลิ่นรัฐประหารนั้น ซึ่ง น.พ.ชลน่าน ต้องทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ก่อนว่า สังคมไทยเป็นสังคมประชาธิปไตยแบบไทยๆ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข หมดยุคของการรัฐประหารยึดอำนาจแล้ว ซึ่งถ้าจะมีการรัฐประหารจริง พรรคพลังธรรมใหม่จะออกมาคัดค้านและต่อต้านทันที 

ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลเกือบทุกพรรคจะต้องออกมาคัดค้าน และต่อต้านรัฐประหารเช่นกัน การออกข่าวของ น.พ.ชลน่าน เช่นนี้เป็นการกล่าวหาแบบลมๆ แล้งๆ ไร้หลักฐานไม่สมกับเป็นผู้นำฝ่ายค้านเลย ในตอนนี้ที่แน่ๆ คือ พรรคพลังธรรมใหม่ เริ่มได้กลิ่นของนิรโทษกรรมนักโทษอาญาคดีคอรัปชั่นร้ายแรงของบ้านเมือง กลิ่นของนิรโทษกรรมสุดซอยที่อาจจะเกิดขึ้นจากรัฐบาลเผด็จการรัฐสภา ในสมัยหน้ากลิ่นนี้โชยมาไกลจากดูไบหลายครั้ง

"ผมสงสัยว่าหมอชลน่านหัวหน้าพรรคเพื่อไทยติดโควิดจากแดนไกลมาหรือไม่ เพราะต่อมรับกลิ่นในจมูกเริ่มเพี้ยน ไม่ได้กลิ่นนิรโทษกรรมสุดซอยจากดูไบกลับไปได้กลิ่น รัฐประหารในประเทศไทย และเป็นที่น่าสังเกตเวลาผมขับรถผ่านสำนักงานพรรคเพื่อไทย ผมจะได้กลิ่นนิรโทษกรรมสุดซอยแรงกว่าที่อื่น พรรคพลังธรรมใหม่ จะยืนหยัดต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบทั้งเผด็จการทหารและเผด็จการรัฐสภาที่จะทำให้ประเทศถอยหลังเข้าคลอง"นายวรินทร กล่าว

 

logoline