svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สะพัด พปชร. เล็งดึง "อนุสรี ทับสุวรรณ" ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

26 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะพัด พรรคพลังประชารัฐ เล็งดึง "อนุสรี ทับสุวรรณ" ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย และอดีตเลขา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ แคนดิเดตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

ทยอยเปิดตัวแล้วแทบทุกพรรค สำหรับตัวแทนลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่ในส่วนพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. พรรคการเมืองขนาดใหญ่ยังคง "อุบไต๋" ชื่อของแคนดิเดตผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ในนาม กทม. ของพรรค ทั้งที่ผ่านมาเคยปรากฎชื่อ "บิ๊กเนม" ในการลงชิงชัยครั้งนี้ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังคงไม่ชัดเจนเสียที 

 

ล่าสุดวันนี้ (26 ม.ค.65) ก็ได้มีการปรากฏชื่อโผล่แคนดิเดตผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรค พปชร. อีกแล้ว หลังมีรายงานข่าวจากพรรค พปชร. แจ้งถึงความเคลื่อนไหวในการคัดเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรค ว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาในขั้นตอนสุดท้าย ก่อนนำเสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคพิจารณา 

 

น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)

มีรายงานว่า พรรค พปชร. เล็งเสนอรายชื่อแคนดิเดตเป็นผู้หญิง และเตรียมจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือน ม.ค. หรือช่วงต้นเดือน ก.พ. นี้ โดยรายชื่อของแคนดิเดตรายนี้ คือ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. สมัย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร 

น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)
 

น.ส.อนุสรี ยอมรับว่า มีผู้ใหญ่พรรค พปชร. มาทาบทามลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรค พปชร. จริง แต่อยู่ระหว่างตัดสินใจ เพราะตอนนี้มีหน้าที่เป็น ส.ส. จึงยังไม่ได้ให้คำตอบ แต่ยอมรับสนใจงาน กทม. เพราะเคยดำรงตำแหน่งเลขานุการ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าฯ กทม. แต่ต้องพิจารณาหลายอย่าง เช่น สถานการณ์บ้านเมือง

 

“ยอมรับว่าสนามเลือกตั้งผู้ว่ากทม.เป็นสนามใหญ่ ไม่ใช่เรื่องเล็ก และตอนนี้ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หลายพรรคลงหาเสียงกันไปเยอะมาก นำเราไปก่อนแล้ว ก็เป็นเรื่องที่ต้องคิดให้รอบคอบ” น.ส.อนุสรี กล่าว

น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)
 

logoline