svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นายกฯ” ถึงไทยแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจเยือนซาอุฯ กักตัวแบบซีลรูทในบ้านพัก

26 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พล.อ.ประยุทธ์ จัทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม” เดินกลับถึงไทยแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจเยือนซาอุดิอาราเบีย กักตัวแบบซีลรูทในบ้านพัก คาดเริ่มงานที่ทำเนียบได้ 31 ม.ค. 65

ภายหลังเดินทางเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ในวันที่ 25 มกราคม 2565 ตามคำเชิญของเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด (His Royal Highness Prince Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud) มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย

 

วันนี้ (26 ม.ค. 65)  ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ทั้งนี้ ทันทีที่นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางถึง เจ้าหน้าที่จากสถาบันบำราศนราดูร ได้เข้าทำการตรวจเชื้อโควิด 19 แบบ RT-PCR และต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ในการกำหนดเส้นทางเป็นการเฉพาะ หรือซีลรูท โดยต้องแยกตัวเอง เว้นระยะห่าง รวมทั้งหากจำเป็นต้องประชุม ก็จะใช้การประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์หรือระบบซูมจากบ้านพักแทน และจะทำการตรวจเชื้อ โดยวิธี RT-PCR  อีกครั้งในวันที่ 30 มกราคมนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 5 หลังจากเดินทางกลับ

 

“นายกฯ” ถึงไทยแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจเยือนซาอุฯ กักตัวแบบซีลรูทในบ้านพัก

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ตลอดวันนี้หลังเดินทากลับเข้าบ้านพัก นายกรัฐมนตรีไม่มีภารกิจใดใด ส่วนในวันพรุ่งนี้(27 มค.) นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 1/2565  จากบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ผ่านระบบออนไลน์ ส่วนในวันศุกร์ ที่ 28 มกราคม เดิมนายกรัฐมนตรี มีกำหนดพบกับผู้ที่ได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลประจำปี 2563 และประจำปี 2564 แต่มอบหมาย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้การต้อนรับแทน และปฏิบัติงานภายในบ้านพัก ซึ่งเป็นไปตามมาตรการของสาธารณสุขในการป้องกัน โควิด-19 ก่อนที่จะเริ่มงานที่ทำเนียบรัฐบาลในวันจันทร์ที่ 31 ม.ค.นี้

นอกจากนี้มีรายงานว่า ในการเดินทางเยือนซาอุฯ  นายกรัฐมนตรี ได้พบปะกับคนไทยและนักเรียนไทย ที่ซาอุดีอาระเบียด้วย ซึ่งแม้จะมีการเข้มข้นในมาตรการสาธารณสุขแล้ว แต่ก็ยังกังวลจึงจำเป็นต้องประมาทระวังและตรวจติดตามหาเชื้อโดยละเอียด

 

“นายกฯ” ถึงไทยแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจเยือนซาอุฯ กักตัวแบบซีลรูทในบ้านพัก

logoline